svasdssvasds

เปิดหมายจับ "เณรคำ" อ่วม! กลับถึงไทย เจอ 5 ข้อหาหนัก

เปิดหมายจับ "เณรคำ" อ่วม! กลับถึงไทย เจอ 5 ข้อหาหนัก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เปิดหมายจับ "อดีตพระเณรคำ" ดีเอสไอเตรียมแจ้ง 5 ข้อกล่าวหาหนัก ทันทีที่เดินทางถึงประเทศไทย

 

วันที่ 19 ก.ค. 60- กรณีการขอส่งตัวนายวิรพล สุขผล หรือ"เณรคำ" เป็นผู้ร้ายข้ามแดนจากประเทศสหรัฐอเมริกานั้น ทางเจ้าหน้าหน้าที่จะนำตัวเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ วันนี้(19 ก.ค.) เวลาประมาณ 22.00 น.  

เปิดหมายจับ "เณรคำ" อ่วม! กลับถึงไทย เจอ 5 ข้อหาหนัก

นายวิรพล สุขผล หรือ"เณรคำ"

 

สำหรับข้อกล่าวหาที่ทางดีเอสไอ เตรียมไว้แจ้งกับนายวิรพล สุขผล หรือ อดีตเณรคำ ประธานสงฆ์สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ ทันทีที่เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย นั้นมีอยู่ด้วยกันถึง 


5 หมายจับ ซึ่งประกอบด้วย 


1.ข้อหาพรากผู้เยาว์ 

2.ข้อหากระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี 3.ข้อหา ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 

4.ข้อหาฉ้อโกง 

5.ข้อฟอกเงิน 

 

และนอกจากหมายจับในคดีเหล่านี้แล้ว เณรคำ ยังมีคดีที่หญิงสาว อ้างเป็นอดีตภรรยา ยื่นฟ้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ ในคดีแพ่ง เรียกค่าเสียหายและค่าเลี้ยงดูกว่า 40 ล้านบาท 

รวมถึงหากวันนี้ เณรคำ ห่มจีวรกลับมา ก็จะความผิดฐานแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ ตาม พ.ร.บ.สงฆ์ มาตรา 43 คือ ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 15 จัตวา วรรคสอง มาตรา 26 มาตรา 27 วรรคสาม หรือมาตรา 28 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี 

เนื่องจาก เมื่อปี 56 เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ได้มีคำสั่งที่ประชุมคณะสงฆ์ ผู้พิจารณาอธิกรณ์ได้มีมติปรับอาบัติให้ พระเณรคำ ในขณะนั้น ขาดจากความเป็นพระภิกษุสงฆ์ ตาม พ.ร.บ.สงฆ์ มาตรา 26 คือ พระภิกษุรูปใดล่วงละเมิดพระธรรมวินัย และได้มีคำวินิจฉัยถึงที่สุด ให้ได้รับนิคหกรรมให้สึกต้องสึกภายใน 24 ชั่วโมง นับแต่เวลาที่ได้ทราบคำวินิจฉัยนั้นะมูล โดยเชื่อว่าจะทำให้ทรัพย์สินครั้งนี้น่าจะขายทอดตลาดออกไปได้เพิ่มขึ้น และในอนาคตจะมีการทำเรื่องเพื่อให้ประเทศต่างๆ เข้ามาร่วมประมูลทรัพย์สินที่กรมบังคับคดีขายทอดตลาดด้วย

related