svasdssvasds

UBER ยื่นหนังสือสนช.ขอแก้กม.ให้รองรับบริการ

UBER ยื่นหนังสือสนช.ขอแก้กม.ให้รองรับบริการ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

UBER ยื่นหนังสือ สนช. เสนอแก้ไขพระราชบัญญัติรถยนต์ให้รองรับบริการ ขณะที่รองประธาน สนช. ยืนยัน UBER ต้องอยู่ใต้กฎหมาย แต่จะต้องรับผิดชอบต่อผู้ประกอบการแท็กซี่ด้วย เพื่อให้เกิดความเท่าเทียม

วันนี้ (19 ก.ค. 60) - นายเอมี่ กุลโรจน์ปัญญา ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กรและนโยบายของบริษัท UBER เข้ายื่นหนังสือต่อนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อให้สนับสนุน การปรับปรุงแก้ไขพระราชบัญญัติรถยนต์ ฉบับปัจจุบัน เพื่อรองรับการให้บริการ UBER ผ่านแอพพลิเคชัน บนสมาร์ทโฟน เพื่อให้ประชาชนมีสิทธิในการเดินทาง เท่าเทียมกันในสังคม

ขณะที่ การให้บริการ UBER ในอาเซียน เป็นที่ยอมรับการให้บริการแล้ว เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์ และ เวียดนาม เป็นต้น

ด้าน นายสุรชัย ยืนยันว่า จะรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา และมอบหมายให้คณะกรรมาธิการคมนาคม รับทราบ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาต่อไปด้วย พร้อมระบุว่า UBER จะต้องเป็นผู้ให้บริหารที่อยู่ภายใต้กฎหมาย เช่นเดียวกับรถแท็กซี่ ซึ่งขณะนี้ สนช. ได้ยกร่างปรับปรุงแก้ไขกฎหมายขนส่ง และรถยนต์ไว้บ้างแล้ว แต่รัฐบาล และ สนช. ก็ยังจะต้องรับผิดชอบต่อผู้ประกอบการรถแท็กซี่ด้วย เพื่อให้ทุกฝ่ายพอใจต่อการแก้ปัญหาต่อไป

related