svasdssvasds

'ยะลา' สั่งเฝ้าระวังเข้ม! หลังมีเหตุรุนแรงต่อเนื่อง

'ยะลา' สั่งเฝ้าระวังเข้ม! หลังมีเหตุรุนแรงต่อเนื่อง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้น จ.ยะลาสั่งเฝ้าระวังเข้มหลังมีกระแสข่าวกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเตรียมเข้ามาก่อเหตุร้ายในพื้นที่ย่านชุมชนชาวไทยพุทธ ย่านการค้า ในเขตเมืองยะลา

วันนี้ (20 ก.ค. 60) - จากเหตุการณ์ก่อเหตุยิงชาวไทยพุทธในพื้นที่บ้านโคกกอ หมู่ 8 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา และล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้ขว้างระเบิดใส่ป้อมยามประตูทางเข้า สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ทำให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

'ยะลา' สั่งเฝ้าระวังเข้ม! หลังมีเหตุรุนแรงต่อเนื่อง

ล่าสุด พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลาได้สั่งการให้ผกก.เมืองยะลา จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์(ชุดสายฟ้า)ประสานงานกับชุดฝ่ายปกครองออกเดินเท้าในย่านชุมชนไทยพุทธเขตเมืองและแจ้งให้ผู้ประกอบการร้านค้าช่วยกันสอดส่องดูแลบุคคลแปลกหน้า รถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยพร้อมทั้งสิ่งของตั้งไว้ผิดที่บริเวณหน้าบ้านและร้านค้าหากพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีส่วนประจำจุดตรวจ ทั้ง 4 มุมเมือง ประตูเข้าสู่ตัวเมืองยะลา ประกอบด้วย จุดตรวจมลายูบางกอก จุดตรวจขุนไว จุดท่าสาป จุดตรวจโพธิ์ทอง ถนนเลี่ยงเข้าเมืองยะลา โดยให้หน่วยกำลังได้เฝ้าระวังเป็นกรณีพิเศษ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

related