svasdssvasds

ทบ.1 ปัด ส่งทหารประกบแกนนำเพื่อไทย 

ทบ.1 ปัด ส่งทหารประกบแกนนำเพื่อไทย 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th


ผบ.ทบ ปัด ส่ง ทหาร ประกบแกนนำเพื่อไทย-ไม่ห่วง คนให้กังลังใจ ปู ขึ้นศาลนัดสุดท้าย 

ทบ.1 ปัด ส่งทหารประกบแกนนำเพื่อไทย  พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก

วันที่ 20 ก.ค.60- ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงมาตรการรักษาความสงบในการพิจารณาคดีโครงการรับจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วันที่21 กรกฎาคม  ซึ่งอาจจะมีมวลชนมาให้กำลังใจ ว่า ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพราะเคยชี้แจ้งไปแล้วว่าการออกมาให้กำลังใจสามารถทำได้ ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็มาขึ้นศาลหลายครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่16 เป็นครั้งสุดท้าย ก็จะมีมวลชนมาให้กำลังใจมากขึ้น คาดว่าน่าจะประมาณ 300-500 คน ตนเชื่อมั่นในวุฒิภาวะของแต่ละท่านที่ออกมาให้กำลังใจ ไม่น่าจะมีอะไร 

 

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอยภัยก็เป็นความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะไปดูแลเรื่องความปลอดภัย การจราจร ขณะที่ทหารในส่วนกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ก็ดูแลในภาพรวมด้วยเช่นกัน ดังนั้นการดำเนินการก็เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา จึงไม่มีอะไรที่น่าห่วงใย 

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยระบุว่า แกนนำเพื่อไทยหลายคนถูกทหารตามประกบ  พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่มี ส่วนจะมีมือที่สามสร้างสถานการณ์หรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามหน้าที่อยู่แล้ว ทั้งเรื่องการดูแลความสะดวกแลรักษาความปลอดภัย 

เมื่อถามอีกว่า หากนางสาวยิ่งลักษณ์ ถูกพิพากษาคดี แล้วหลบหนีออกนอกประเทศ คสช.จะดำเนินการอย่างไร  พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องว่ากันอีกที คงไม่หรอก ทุกอย่างเป็นไปตามกรอบกฎหมาย อย่าไปคิดอะไรที่ไกลเกิน บางทีอาจจะทำให้เกิดความผิดพลาดได้ ขอให้ผ่านวันที่21 กรกฎาคมนี้ไปก่อน เรามีเวลากว่า 2 เดือน และหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางไปต่างประเทศจะอนุญาตหรือไม่นั้น เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ตนไม่ทราบ

related