svasdssvasds

คุม! 'เณรคำ' เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

คุม! 'เณรคำ' เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวเณรคำไปขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เจ้าตัวยังปฏิเสธทุกข้อหา ทั้งกระทำชำเรา - ฉ้อโกง -ฟอกเงิน ขณะที่ศาลแพ่งสั่งยึดดินสิ่งปลูกสร้าง-รถหรูรวม

วันนี้ (20 ก.ค. 60) - ที่ศาลอาญา ศาลได้สอบคำให้การนายวิรพล ทั้งสองสำนวนคดี ซึ่งนายวิรพลให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ว่าไม่ได้กระทำความผิด และขอต่อสู้คดี ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานทั้งสองคดี ในวันที่ 18 กันยายนนี้ โดยนัดคดีความผิดทางเพศเวลา 09.00 น. ขณะที่คดีฉ้อโกงประชาชน นัดตรวจพยานหลักฐานเวลา 13.00 น. จากนั้น เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมอดีตเณรคำออกจากใต้ถุนศาลอาญา รัชดาภิเษก ขึ้นรถตู้ ไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยเณรคำมีสีหน้ายิ้มแย้ม ด้านนายภาณุ สุขวัลลิ ทนายความของเณรคำ เปิดเผยว่า นายวิรพลได้กำชับให้ทีมทนายความหารือกันให้รอบคอบ ส่วนพยานหลักฐานที่จะนำมาใช้ต่อสู้คดี จะต้องสอบถามจากนายวิรพลอีกครั้ง

ขณะเดียวกันที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 3 ยื่นคำร้องขอให้ทรัพย์สินมูลค่า 43 ล้านบาทเศษ ของนายวิรพล สุขผล หรือเณรคำ กับพวกซึ่งเป็นผู้คัดค้านรวม 8 คน ตกเป็นของแผ่นดิน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินฯโดยเห็นว่า นายวิรพล และผู้คัดค้านทั้ง 8 คน ไม่สามารถชี้แจงแหล่งที่มาของทรัพย์ได้ ขณะที่นายวิรพล บวชเป็นพระ มีรายได้จากประชาชนที่มาทำบุญ ไม่ได้มีรายได้จากแหล่งอื่น จึงเชื่อว่าทรัพย์สิน 27 รายการ อาทิ ที่ดิน-สิ่งปลูกสร้าง , รถหรูปอร์เช่ , รถจักรยานยนต์ และทรัพย์อื่นๆ เป็นทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน จึงให้ทรัพย์สินทั้ง 27 รายการ มูลค่ากว่า 43 ล้านบาท ตกเป็นของแผ่นดิน

related