svasdssvasds

จ่อเอาผิด! ดารา โพสต์รูปคู่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 

จ่อเอาผิด! ดารา โพสต์รูปคู่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตำรวจเตรียมตรวจสอบเอาผิด ดารานักแสดงที่โพสต์ภาพคู่เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ทั่วประเทศช่วงบ่ายวันนี้ //ล่าสุดดำเนินคดีแล้ว 5 ราย ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี

วันที่ 20 ก.ค.60--พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา ที่ปรึกษา สบ 10 พร้อมด้วย นายแพทย์นิพนธ์ ชินานนท์เวช ผู้อํานวยการสํานักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ร่วมกันประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนท์ กับตัวแทนตำรวจภาคต่างๆ เพื่อประชุมแผนการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิด ตาม พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พุทธศักราช 2551 โดยที่ประชุมมีการสั่งกำชับให้ตำรวจในแต่ละภาคเฝ้าระวังและตรวจสอบดำเนินคดีกับกลุ่มดารา นักแสดง นักร้อง เน็ตไอดอล หรือบุคคลมีชื่อเสียง ที่โพสต์ภาพคู่เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ในทุกช่องทาง โดยจะเริ่มทำการตรวจสอบพร้อมกันทั่วประเทศในช่วงบ่ายวันนี้ 

จ่อเอาผิด! ดารา โพสต์รูปคู่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 

โดยพลตำรวจเอกวิระชัย กล่าวว่า ขณะนี้ได้ดำเนินคดีไปแล้ว 5 รายในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี และยังมีข้อมูลดาราหรือผู้มีชื่อเสียงที่โพสต์ภาพในลักษณะนี้ อีกจำนวนมาก จึงฝากเตือนให้นำภาพ ออกจากสื่อสังคมออนไลน์ทุกประเภท ก่อนช่วงบ่ายวันนี้ 

ส่วนสาเหตุที่ต้องนำมาตรการดังกล่าวมาบังคับใช้อีกครั้ง เนื่องจากปัจจุบันมีแนวโน้มการใช้สื่อออนไลน์เป็นช่องทางชักชวน และมีผลการวิจัย พบว่าประชาชนร้อยละ 30 หันมาดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจากมีภาพของบุคคลมีชื่อเสียงที่ตนชื่นชอบโพสต์ภาพคู่ในเชิงชักชวน

related