svasdssvasds

ตร.มีข่าวญาติ "วรยุทธ" วางแผนฆ่า "บังฟัต" ล้างแค้นระหว่างส่งตัว8ผู้ต้องหา

ตร.มีข่าวญาติ "วรยุทธ" วางแผนฆ่า "บังฟัต" ล้างแค้นระหว่างส่งตัว8ผู้ต้องหา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตร. รับมีข่าวญาติ "วรยุทธ" วางแผนฆ่า "บังฟัต" ล้างแค้นระหว่างส่งตัว 8 ผู้ต้องหา - เผยมีนายทุนปล่อยเงินให้บังฟัต แต่ไม่เกี่ยวข้องกับคดี

วันนี้ (20 ก.ค. 60) - ที่ห้องประชุมสภ.เมืองกระบี่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดรับผู้ต้องหาคดียิง 8 ศพ ทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา สบ.10 ได้มาตรวจความเรียบร้อย ภายในอาคาร โดยได้ให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในเพื่อเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ได้ห้ามบันทึกภาพและเสียง ให้เก็บอุปกรณ์ไว้ด้านนอก

พล.ต.อ.สุชาติ เล่าว่า "บังฟัต" นั้นเป็น "เกย์" ซึ่งมีคู่ขาเป็นนายทุนชื่ออาเจ๊ะ ให้เงินมาปล่อยกู้อีกทอดหนึ่ง แต่ระยะหลังมีปัญหาไม่สามารถเก็บดอกเบี้ยและต้นจากชาวบ้านได้ เพราะมีปัญหากับผู้ใหญ่บ้าน แต่ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ว่าอาเจ๊ะเป็นคนสั่งฆ่าหรือไม่ เพราะผู้ใหญ่บัติกับบังฟัตมีการขู่ฆ่ากันไปมาเรื่องปมที่ดินที่ยืดเยื้อกันมานานพอสมควร

นอกจากนั้นบังฟัตยังปล่อยเงินกู้ในพื้นที่ ตำบลบ้านกลางนับร้อยราย ทางผู้ใหญ่บัติขู่ไว้จึงไม่กล้าที่เข้าพื้นที่ ส่วนเหตุการณ์ ส่วนเหตุการณ์เกิดเหตุช่วงประมาณ 5 ทุ่ม กลุ่มผู้ต้องหากำลังจะกลับอยู่แล้ว บังฟัตเกิดพูดออกมาทำให้ทางผู้ใหญ่จำได้ว่าคือบังฟัต จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้นและนำมาสู่การสังหารหมู่ ส่วนกรณีอดีตตำรวจคนหนึ่งที่ออกมาให้ข่าวว่ามีผู้อื่นอยู่เบื้องหลังอีกนั้น ก็จะเรียกมาสอบปากคำอีกครั้ง

พล.ต.อ.สุชาติ ยังเล่าอีกว่า มีรายงานข่าวแจ้งมาขณะนี้ว่า มีญาติของผู้ใหญ่บัติคนหนึ่ง ซึ่งเป็นตำรวจกำลังวางแผนที่จะสังหารบังฟัต เพื่อล้างแค้นเอาคืน ในระหว่างรับมอบตัวซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเป็นเส้นทางหรือภายในจุดรับตัวจากทหาร จึงจำเป็นที่ต้องเพิ่มความเข้มงวดในการรับตัวกลุ่มผู้ต้องหาในวันพรุ่งนี้ให้มากขึ้น สแกนผู้ที่เข้ามาภายในบริเวณสถานที่ โดยเฉพาะผู้สื่อข่าว และจะจัดกำลังตำรวจเพิ่ม

related