svasdssvasds

"โอ.เจ.ซิมป์สัน" ได้รับการปล่อยตัวโดยมีทัณฑ์บน

"โอ.เจ.ซิมป์สัน" ได้รับการปล่อยตัวโดยมีทัณฑ์บน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

โอ.เจ. ซิมป์สัน อดีตนักอเมริกัน ฟุตบอลชื่อดัง ได้รับการพิจารณาให้ปล่อยตัวออกจากเรือนจำได้แต่ยังติดทัณฑ์บน หลังจากที่เขารับโทษในเรือนจำจากความผิดสังหารอดีตภรรยา มาแล้วถึง 9 ปี

วันที่ 21 ก.ค.60--โอ.เจ. ซิมป์สัน อดีตนักอเมริกันฟุตบอล NFL ชื่อดังที่เป็นตำนานของอเมริกา ปัจจุบันมีอายุ 70 ปี เข้าให้การต่อคณะกรรมการทัณฑ์บน รัฐเนวาดา นานเกือบ 2 ชั่วโมง ก่อนได้รับอนุญาตให้ปล่อยตัวออกจากเรือนจำเนวาดา แต่ยังต้องอยู่ภายใต้ทัณฑ์บน หลังจากเขารับโทษจำคุกในเรือนจำเนวาดามาตั้งแต่ปี 2550 จากความผิดในคดีที่เขาและพวกอีก 5 คน บุกปล้นนายหน้าค้าของสะสมอุปกรณ์กีฬา ที่โรงแรม ในลาสเวกัส รัฐเนวาดา เมื่อปี 2550 โอ.เจ. ซิมป์สัน โค้งคำนับและกล่าวขอบคุณคณะกรรมการที่พิจารณาปล่อยตัวเขา โดยมีกำหนดจะได้รับการปล่อยตัวในเดือนตุลาคมนี้ 

 

"โอ.เจ.ซิมป์สัน" ได้รับการปล่อยตัวโดยมีทัณฑ์บน

 

ก่อนหน้าคดีนี้ โอ.เจ.ซิมป์สัน เป็นข่าวดังทั่วประเทศมาแล้วครั้งนึง เมื่อเดือนมิถุนายน 2537 ภรรยาเก่าและเพื่อนชายถูกแทงเสียชีวิตหน้าบ้านในลอสแอนเจลิส ซิมป์สันไม่ยอมเข้ามอบตัวและขับรถหนีตำรวจไปทั่วเมือง ขณะที่สถานีโทรทัศน์หลายช่องของสหรัฐพากันถ่ายทอดสดการไล่ล่าดังกล่าว คณะลูกขุนตัดสินให้เขาพ้นผิดในเดือนตุลาคมปีถัดมา กลายเป็นประเด็นสีผิวระหว่างคนดำและคนขาวในสหรัฐ ต่อมาศาลแพ่ง ตัดสินในปี 2540 ให้ซิมป์สันต้องจ่ายเงินชดเชยครอบครัวภรรยาเก่าและเพื่อนชาย เพราะทำร้ายร่างกายทั้งคู่จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย 

 

[embed]https://youtu.be/S9T9HIdntBY[/embed]

 

"โอ.เจ.ซิมป์สัน" ได้รับการปล่อยตัวโดยมีทัณฑ์บน

 

related