svasdssvasds

เร่งผลักดันนโยบาย "เน็ตประชารัฐ"  

เร่งผลักดันนโยบาย "เน็ตประชารัฐ"  

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ดร.พิเชษฐ์ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เร่งผลักดันนโยบายปิดช่องว่าง สร้างโอกาส โดยเริ่มจากโครงการ "เน็ตประชารัฐ" กระจายความเจริญสู่ชุมชนหมู่บ้าน 

วันที่ 21 ก.ค. 60- ดร.พิเชษฐ์ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวในการประชุมสัมมนาเรื่องศักยภาพประเทศไทย 2017 หรือ Thailand Competitiveness Conference กล่าวในหัวข้อ “การเสริมสร้างพื้นฐานเพื่อศักยภาพการแข่งขัน” และในหัวข้อ “ดิจิตัล ดิส-รัปชั่น และ นวัตกรรมทางดิจิตอล ตัวเปลี่ยนเกม” ว่า คำว่า ดิจิตัล ดิสรัปชั่นนั้น ก็คือ “การขยายตัวของเทคโนโลยี ดิจิตัลอย่างรวดเร็ว ซึ่งก่อให้เกิดผู้สร้างสินค้าหรือให้บริการในบริบทใหม่ ที่ทำให้ผู้ใช้เข้าถึงได้ง่าย ประหยัด และสะดวกกว่าเดิม ซึ่งจะกระทบต่อการทำธุรกิจแบบเดิมๆ” 

เร่งผลักดันนโยบาย "เน็ตประชารัฐ"  

" ที่ผ่านมา มีเด็กไทยเก่งๆ ที่เริ่มสตาร์ทอัพด้วยไอเดียสร้างสรรค์จำนวนมาก แต่เมื่อพอคิดได้แล้ว ก็กลับไปให้ต่างชาติลงทุน ทำให้ประเทศไทยเสียโอกาสดีๆไป"

ดังนั้น ทางกระทรวงจึงกำลังผลักดันนโยบายต่างๆ ที่จะช่วยลดช่องว่าง และสร้างโอกาส หนึ่งในนั่นคือโครงการอินเตอร์เน็ตประชารัฐ ร่วมมือกับ กสทช. เพื่อกระจายความเจริญไปสู่ชุมชนหมู่บ้าน ซึ่งรวมถึงพื้นที่ชายขอบด้วย พร้อมตั้งเป้าภายในปี 2561  75,000 หมู่บ้านทั่วประเทศจะมีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงใช้ เมื่อโครงสร้างพื้นฐานพร้อม ก็จะเกิดปรากฎการณ์ "บัณฑิตคืนถิ่น" เมื่อมีงานอยู่ในถิ่น ก็กลับบ้าน ถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ชุมชน มีรายได้เพิ่มขึ้น มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ช่องว่างที่เคยมีก็จะหายไป รอยต่อต่างๆก็จะครบลูปทั้งหมด รมว.ดิจิทัล กล่าวฯ   

เร่งผลักดันนโยบาย "เน็ตประชารัฐ"  

ทั้งนี้  แนะนำภาคเอกชนไทยเร่งลงทุนกับภาครัฐ เป็นผู้นำการพัฒนา เพราะเอกชนมีความพร้อม ขณะที่ภาครัฐก็พร้อมสนับสนุนขีดความสามารถด้านดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

 

เร่งผลักดันนโยบาย "เน็ตประชารัฐ"  

 

[embed]https://youtu.be/-gx6zQg2Tzo[/embed]

related