svasdssvasds

'มาเลย์' แบน!  เพลง 'เดสปาซิโต้' ชี้ เนื้อหาล่อแหลม

'มาเลย์' แบน!  เพลง 'เดสปาซิโต้' ชี้ เนื้อหาล่อแหลม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วัน 21 ก.ค.60--รัฐบาลมาเลเซียไม่อนุญาตให้โทรทัศน์และวิทยุเปิดเพลงเดสปาซิโต้ เพลงละตินชื่อดัง เนื่องจากมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม สถานีโทรทัศน์ทางการมาเลเซีย จะไม่เปิดเพลงชื่อดังอย่าง เดสปาซิโต้ ผลงานจากศิลปินแดดดี้ แยงกี้และหลุยส์ ฟอนซี ในขณะที่เพลงนี้เป็นเพลงฮิตที่กำลังจะขึ้นชารจ์เพลงที่เปิดบ่อยที่สุด 

หลังจากที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของเนื้อเพลง โดยนายซัลเลห์ ซาอิด เกรวค รัฐมนตรีการสื่อสารของมาเลเซีย กล่าวว่า เนื้อหาของเพลงเกี่ยวข้องกับเรื่องทางเพศและมีความไม่เหมาะสมที่จะเปิดในช่องทางสื่อสาธารณะระดับชาติ โดยเฉพาะผู้ฟังที่เป็นเด็ก แต่การแบนเพลงดังกล่าว จะใช้กับสื่อของรัฐบาลเท่านั้น สำหรับสถานีโทรทัศน์และวิทยุอื่น ๆ จะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแต่ละสถานี 

สำหรับกระแสตอบรับจากชาวมาเลเซียต่อการแบนเพลงค่อนข้างหลากหลาย โดยมีทั้งฝั่งที่มองว่าเป็นเรื่องตลก และอีกหลายคนบอกว่า 90 เปอร์เซ็นของชาวมาเลเชียยังไม่รู้ความหมายของเพลงที่เป็นภาษาละตินเลยด้วยซ้ำ ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการเซ็นเซอร์สื่อบันเทิงจากต่างประเทศ โดยก่อนหน้านี้ทางการมาเลเซียมีคำสั่งให้ถอดฉากที่แสดงให้เห็นถึงคู่รักเพศเดียวกัน ในภาพยนตร์เรื่องโฉมงามกับเจ้าชายอสูร แต่บริษัทดิสนีย์เจ้าของภาพยนตร์ปฏิเสธที่จะทำตามข้อเรียกร้อง มาเลเซียจึงจัดให้ภาพยนตร์อยู่ในเรตพีจี 13 ที่เนื้อหาบางส่วนอาจจะไม่เหมาะสมกับเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 13 ปี 

[embed]https://youtu.be/kJQP7kiw5Fk?list=PLcfQmtiAG0X-fmM85dPlql5wfYbmFumzQ[/embed]

related