svasdssvasds

"ศรีวราห์" รับตัวผู้ต้องหา คดีอาวุธปืน

"ศรีวราห์" รับตัวผู้ต้องหา คดีอาวุธปืน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"ศรีวราห์" ระบุผู้ต้องหาคดีอาวุธสงคราม ที่จังหวัดสระแก้ว ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสร้างสถานการณ์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ขณะที่ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ เป็นผู้ว่าจ้างนำอาวุธเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน

วันนี้ (21 ก.ค. 60) - ผู้สื่อข่าวรายงานจาก กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้เดินทางมารับมอบตัว นายพัชระ ใจเที่ยง หนึ่งใน 6 ผู้ต้องหา คดีอาวุธสงคราม จังหวัดสระแก้ว จากตำรวจภูธรภาค 5 หลังหลบหนีไปและถูกจับได้ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อทำการสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยมีรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้สอบสวนด้วยตัวเอง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่หลักฐานที่ตำรวจมี ระบุว่า ผู้ต้องหา เป็นผู้ว่าจ้างให้เครือข่ายลักลอบลำเลียงอาวุธสงครามจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาฝั่งไทย ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่าขบวนการนี้เคยลำเลียงอาวุธสงครามเข้าไทยมาแล้วหนึ่งครั้ง แต่ ยังไม่พบข้อมูลว่าปลายทางจะอยู่ในประเทศ หรือ ประเทศเพื่อนบ้าน โดยทางการข่าวยังไม่พบข้อมูลว่าจะใช้ก่อเหตุในประเทศ แต่ พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กำชับให้เร่งขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินทั้งหมด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ และ ร่วมกันพกปืนไปในที่สาธารณะ

"ศรีวราห์" รับตัวผู้ต้องหา คดีอาวุธปืน

สำหรับคดีนี้ เมื่อวันที่18กรกฎาคมที่ผ่านมา ตำรวจอรัญประเทศ สามารถสกัดจับผู้ต้องหาคดีค้าอาวุธสงคราม บริเวณปั๊มน้ำมัน ริมถนนสาย 359 หมู่ 7ตำบลสระขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว พร้อมของกลางเครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 82 มม. จำนวน 2 กระบอก, เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 81 มม. จำนวน 1 กระบอก, ลูกระเบิดขนาด 82 มม. จำนวน 3 ลูก, รถยนต์ 3 คัน ร่วมกับพวก โดยใช้รถตู้สาธารณะ ทะเบียน 14-2037 กรุงเทพมหานคร สายมีนบุรี-รังสิต ลำเลียงออกจากพื้นที่จังหวัดสระแก้ว

related