svasdssvasds

ป.ป.ช.รับมอบของกลางคดีปล้นบ้านสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดก.คมนาคม

ป.ป.ช.รับมอบของกลางคดีปล้นบ้านสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดก.คมนาคม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (21 ก.ค. 60) - ผู้สื่อข่าวรายงานจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ถึงกรณีคนร้ายก่อเหตุปล้นทรัพย์ภายในบ้านพักของนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดก.คมนาคมได้ทรัพย์สินเป็นจำนวนหลายล้านบาท ที่เกิดขึ้นตั้งแต่คืนวันที่ 12 ก.ค. 54 ต่อมาเจ้าหน้าที่จับกุมคนร้ายได้ ทางคณะอนุกรรมการไต่สวนของทางป.ป.ช.พบว่าเงินของกลางทั้งหมด เข้าข่ายว่านายสุพจน์ความผิดฐานร่ำรวยผิดปกติ และมีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิดนายสุพจน์ไปแล้วเมื่อปี 55 ที่ผ่านมาและอายัตทรัพย์สินทั้งสิ้น 64,738,587 บาทตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (21 ก.ค.) ที่สน.วังทองหลาง นายเกตุชัย ธนเศรษ ผอ.สำนักไต่สวนทุจริตภาครัฐ 2 พร้อมเจ้าหน้าที่ป.ป.ช. เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.เชาวฤทธิ์ เงินฉลาด รองผกก. (สอบสวน) สน.วังทองหลางเพื่อรับมอบเงินและทรัพย์สินของกลางในคดีดังกล่าว ซึ่งยึดมาได้จากกลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ แบ่งเป็นเงินสด 18.121 ล้านบาท สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้น และสร้อยข้อมือหนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้นซึ่งเก็บรักษาไว้ที่ตู้เซฟของสน.วังทองหลาง โดยมีการบันทึกภาพวีดีโอระหว่างการตรวจนับทรัพย์สิน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ป.ป.ช.ร่วมเป็นสักขีพยานดังกล่าว

พ.ต.ท.เชาวฤทธิ์กล่าวว่า ทางป.ป.ช.ได้ยื่นฟ้องต่อนายสุพจน์ฐานความผิดร่ำรวยผิดปกติ ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ยึดทรัพย์สินดังกล่าวเป็นของแผ่นดิน ทางสน.วังทองหลางเห็นว่า อำนาจในการดูแลของกลางพ้นไปจากอำนาจของตำรวจแล้ว จึงทำการมอบทรัพย์สินที่สน.ดูแลอยู่ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือ ป.ป.ช.ไปดูแลระหว่างที่รอฟังคำสั่งศาลฎีกาที่ป.ป.ช.ฟ้องยึดทรัพย์สินให้ตกเป็นของแผ่นดินต่อไป

related