svasdssvasds

"ทรัมป์" ประกาศมีอำนาจเบ็ดเสร็จอภัยโทษใครก็ได้

"ทรัมป์" ประกาศมีอำนาจเบ็ดเสร็จอภัยโทษใครก็ได้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประธานาธิบดีสหรัฐฯโต้กระแสข่าวว่า เขากำลังพิจารณาอภัยโทษสมาชิกในครอบครัวหากจำเป็น โดยประกาศว่า ประธานาธิบดีมีอำนาจเต็มที่จะอภัยโทษใครก็ได้

 

วันที่ 23 ก.ค.60--จากข่าวที่ว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ สอบถามที่ปรึกษาและทีมทนายความ ให้ตรวจสอบอำนาจของประธานาธิบดีที่จะอภัยโทษให้ผู้กระทำผิดได้มากแค่ไหน ต่อกรณีการสอบสวนความสัมพันธ์ระหว่างทีมหาเสียงของนายทรัมป์กับรัฐบาลรัสเซีย ซึ่งมีสมาชิกในครอบครัวของนายทรัมป์ตกเป็นเป้าการสืบสวนอยู่ในตอนนี้ ล่าสุด นายทรัมป์ออกมาโต้กระแสข่าว โดยประกาศว่า ในฐานะที่เขาเป็นประธานาธิบดี จึงมีอำนาจเบ็ดเสร็จที่จะอภัยโทษใครก็ได้ ซึ่งตามหลักกฎหมายแล้ว ประธานาธิบดีสามารถอภัยโทษประชาชนได้ก่อนที่จะถูกตั้งข้อกล่าวหา หรือแม้กระทั่งภายหลังบุคคลนั้นๆ ถูกตั้งข้อหาแล้วก็ตาม 

"ทรัมป์" ประกาศมีอำนาจเบ็ดเสร็จอภัยโทษใครก็ได้

พรรคเดโมแครตออกมาแสดงความวิตกต่อจุดยืนเช่นนี้ของนายทรัมป์ รวมถึงวุฒิสมาชิกมาร์ค วอร์เนอร์ ที่นั่งอยู่ในคณะกรรมาธิการข่าวกรอง 

นายวอร์เนอร์ระบุว่า การอภัยโทษใครก็ตามที่อาจเกี่ยวข้องกับกรณีการสอบสวนปมรัสเซีย จะเป็นการลำเส้นความเหมาะสมมากเกินไป 

"ทรัมป์" ประกาศมีอำนาจเบ็ดเสร็จอภัยโทษใครก็ได้  


ไม่เพียงเท่านั้น นายทรัมป์ยังตอบโต้ข่าวจากหนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ที่รายงานบทสนทนาระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม นายเจฟฟ์ เซสชันส์ กับเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหรัฐฯ เกี่ยวกับประเด็นการหาเสียงเลือกตั้ง และจุดยืนด้านนโยบายของนายทรัมป์ต่อรัสเซี 

ประธานาธิบดีทรัมป์ประกาศว่า นี่เป็นการรั่วไหลด้านข้อมูลที่ต้องยุติได้แล้ว

related