svasdssvasds

“ทวีป” เชื่อ เลขา สมช. คนใหม่ ทำให้ปชช. มีความมั่นคง  

“ทวีป” เชื่อ เลขา สมช. คนใหม่ ทำให้ปชช. มีความมั่นคง  

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

“เลขา สมช.” เผย รอผลวันพรุ่งนี้ เคาะ เลขา สมช. คนใหม่ เป็นมติของที่ประชุม ไม่ใช้สิทธิ์ขาดของใครคนหนึ่ง - เชื่อ คนใหม่ ทำให้ ปชช. มีความมั่นคง

“ทวีป” เชื่อ เลขา สมช. คนใหม่ ทำให้ปชช. มีความมั่นคง   พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)

วันที่ 25 ก.ค. 60 --ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงการการประชุมวาระ การพิจารณาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง เลขาธิการ สมช. แทนตนเองว่า เรื่องนี้เป็นวาระที่พล.อ.ประวิตร วงษสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีกลาโหม เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ค.) ส่วนตนได้เสนอชื่อรองเลขาธิการ สมช. ไปแล้ว 

"เมื่อถามถึงกระแสข่าวการเสนอชื่อ พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ ผอ.สำนักนโยบายและแผนกลาโหม เป็นเลขาธิการ สมช. นั้น พล.อ.ทวีป กล่าวว่า เรื่องนี้แล้วแต่รองนายกฯ ว่าจะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการ สมช. พิจารณากี่รายชื่อ ซึ่งสิทธิ์ขาดในการ ชี้ ว่าใครจะรับตำแหน่งอยู่ที่ มติของที่ประชุม เป็นไปตาม พ.ร.บ.สภาความมั่นคงแห่งชาติ คงต้องรอวันพรุ่งนี้ เพราะตนยังไม่ทราบว่ารองนายกฯตัดสินใจอย่างไร"

เมื่อถามว่าถ้าเป็นคนนอกเข้ามากำกับดูแล สมช. จะเสียใจหรือไม่ พล.อ.ทวีป กล่าวว่า ตนคิดว่าขึ้นอยู่กับผู้ที่รับผิดชอบ ซึ่งพล.อ.ประวิตร คือผู้กำกับงานสภาความมั่นคง ดังนั้นบุคคลใดที่ถูกนำเสนอขึ้นมา คงมีการใตร่ตรองไว้แล้ว และตนคิดว่าไม่น่าจะกระทบต่อขวัญกำลังใจของคนในองค์กร เพราะว่าข้าราชการทุกคน เวลาทำงานก็ทำเพื่อองค์กร เป็นข้าในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เราจะรับใช้งานราชการ สิ่งสำคัญที่สุดคือให้ประชาชนมีความมั่นคง

related