svasdssvasds

สันธนะบุก"สตช." ยื่นหลักฐานคดีอ่าวลึก  ยัน"เจ๊ชุมพร"สั่งการ

สันธนะบุก"สตช." ยื่นหลักฐานคดีอ่าวลึก  ยัน"เจ๊ชุมพร"สั่งการ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 วันที่ 25-7-60-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล 2 นำหลักฐานสำคัญมอบหมายให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในคดีสังหารหมู่ครอบครัวนายวรยุทธ สังหลัง อายุ 49 ปี  อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย  หลังก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นทีมสังหารได้ 8 ราย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม โดยเฉพาะ "เจ๊ ชุมพร" ที่ถูกพาดพิงเป็นผู้สั่งการ  

สันธนะบุก"สตช." ยื่นหลักฐานคดีอ่าวลึก  ยัน"เจ๊ชุมพร"สั่งการ

พ.ต.ท.สันธนะกล่าวว่า หลักฐานที่ตนนำมามอบให้เจ้าหน้าที่นั้น มีความสำคัญต่อคดีอย่างอย่างมาก เนื่องจากเป็นข้อมูลที่เชื่อมโยงระหว่างทีมสังหารกับผู้สั่งการ อีกทั้งยังมีข้อมูลระบุตัวผู้บงการด้วยว่า เป็นใคร แต่จะขอเปิดเผยข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีเท่านั้น  

พ.ต.ท.สันธนะ ยังระบุอีกว่า การนำหลักฐานมามอบให้เจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการสร้างกระแสแต่อย่างใด ซึ่งตนอยากให้เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้ที่อยู่เบื้องหลังเท่านั้น และบุคคลที่ตนอ้างถึงคือ "เจ๊ ชุมพร" นั้น ก็มีตัวตนอยู่จริง ไม่ได้อุปโลกน์ขึ้นมา อีกทั้งหลักฐานที่ตนนำมามอบให้กับตำรวจ สามารถยืนยันได้ว่า "เจ๊ ชุมพร" มีความเชื่อมโยงกับทีมสังหารอย่างแน่นอน 

สันธนะบุก"สตช." ยื่นหลักฐานคดีอ่าวลึก  ยัน"เจ๊ชุมพร"สั่งการ

ด้าน พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รองผบ.ตร. เปิดเผยว่า หากหลักฐานที่ พ.ต.ท.สันธนะ นำมามอบให้ในวันนี้ สามารถเชื่อมโยงกับพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ หรือ หลักฐานที่เจ้าหน้าที่มีอยู่ในขณะนี้ ก็จะดำเนินการสอบปากคำ พ.ต.ท.สันธนะในฐานะพยาน หรือ ผู้ที่ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และ หากพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง หรือ ผู้ที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนให้เกิดความชัดเจน และหากพบการกระทำผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน 

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีดังกล่าวผบ.ตร.ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และ กำชับเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีทุกนายให้ทำคดีไปตามพยานหลักฐานที่ตรวจพบ และ ให้เปิดกว้างในการรับฟังความเห็นของประชาชน และ บุคคลอื่น ๆ อย่างรอบด้าน เพื่อให้การคลี่คลายคดีมีความสมบูรณ์มากที่สุด

related