svasdssvasds

นายกฯชมน้องจีน "เยาวชนตัวอย่าง"  เเนะรวยแล้วต้องเผื่อแผ่ 

นายกฯชมน้องจีน "เยาวชนตัวอย่าง"  เเนะรวยแล้วต้องเผื่อแผ่ 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

                

วันที่ 25-7-60-เมื่อเวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้าคสช. เป็นประธานการประชุมร่วมคสช. และครม. โดยก่อนการประชุมคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำนิสิตแพทย์ ประชาสัมพันธ์การจำหน่ายเข็มวันอานันทมหิดล การจัดนิทรรศการเพื่อเผยแพร่ และแนะนำกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียนภายใต้โครงการติดปีกความรู้ สู่นอกห้องเรียน ปีที่ 2 

         

นายกฯชมน้องจีน "เยาวชนตัวอย่าง"  เเนะรวยแล้วต้องเผื่อแผ่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบูรณการด้านพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ นำคณะผู้บริหาร 7 หน่วยงาน ประกอบด้วย 1.สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ 2.พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ 3.กรมทรัพยากรน้ำ 4.กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช 5.สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว 6.อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ จ.ประจวบคีรีขันธ์ 7.สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อจัดแสดง กิจกรรมส่งเสริมโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ โดยคณะกรรมการบูรณาการด้านพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ มุ่งเตรียมความพร้อมเด็กและเยาวชนสู่ยุค Thailand 4.0 และเชิญชวน ครู ผู้ปกครอง นำเยาวชนแสวงหาความรู้ด้วยตนเองจาก 20 หน่วยงาน ที่ร่วมจัด 64 กิจกรรมในพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ทั่วประเทศกว่า 223 แห่ง 

นายกฯชมน้องจีน "เยาวชนตัวอย่าง"  เเนะรวยแล้วต้องเผื่อแผ่ 

             

นายกรัฐมนตรี กล่าวช่วงหนึ่งหลังชื่นชมเยาวชนที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ว่า บางคนเรียนจบสูง แต่คิดอะไรไม่เป็นมัวคิดแต่เรื่องทะเลาะกัน พร้อมระบุว่าต้องสร้างการรับรู้ และช่วยกันสร้างสังคม คนรุ่นใหม่ต้องไม่ขัดแย้ง ให้คนรุ่นเก่ามันขัดแย้งกันไป วันนี้เราต้องสอนให้เยาวชนรู้จักคิดไม่รู้จักการใช้จ่ายหรือในแวดวงการเกษตรก็ต้องสอนให้เขารู้จักคิด และทำรู้จักการบริหารจัดการน้ำการปลูกพืชให้เหมาะสมโดยนำเทคโนโลยีสาระสนเทศมาใช้ และในการวิจัยจะต้องทำเพื่อให้ใช้จริง 

              

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร  รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา   นำดญ.อาฒยา ฐิติกุล (น้องจีน) ผู้ชนะการแข่งขันกอล์ฟอาชีพที่อายุน้อยที่สุดในโลก เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชมในการมีความจยัน อดทน เล่นกอล์ฟ และขอร้องว่าในการเล่นกีฬาต้องไม่ส่งผลกระทบต่อการเรียนต้องแบ่งเวลาให้ได้ ขออวยพรให้เทิร์นโปรให้ได้สมความตั้งใจ และเมื่อเป็นโปรแล้วห็อย่าลืมการเรียน เราต้องมีความรู้ต้องไม่ทิ้งการเรียน ต่อไปในอนาคตก็จะได้ไปเป็นโค้ชสอนคนอื่นได้  

นายกฯชมน้องจีน "เยาวชนตัวอย่าง"  เเนะรวยแล้วต้องเผื่อแผ่ 

               

"เท่าที่ติดตามเห็นว่าเล่นกอล์ฟได้เก่งมาก เล่นแล้วมีความสุข ไม่เหมือนลุงเครียด เพราะเล่นไปก็คิดไป คิดจนเล่นได้ไม่ดี  คิดถึงทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน การบริหารประเทศ ไทยแลนด์ 4.0 จำนำข้าว ขอร้องว่าเวลาเล่นอย่ากดดันตัวเอง การได้เป็นที่ 1 แล้วสิ่งที่ยากกว่าตามมาคือการรักษาตำแหน่งเอาไว้ ขอให้ทำให้เต็มที่ อายุเพียง 14 ปีเท่านั้น ยังมีโอกาส และอนาคต นอกจากนี้เมื่อคนเรามีความพร้อมแล้วก็ต้องรู้จักเผื่อแพร่ ทำเพื่อประเทศ เพื่อส่วนรวม เรารวยแล้วก็ต้องนึกถึงคนที่ไม่มีโอกาส เพื่อให้โอกาสกับเขา ถ้าเรามีจิตใจเผื่อแพร่ให้คนอื่น เราก็จะเจริญขึ้น และไม่ว่าจะคิดอะไรก็คิดได้ แต่ขอให้คิดถึงคนอื่นด้วย จิตใจก็จะดีขึ้น สวยขึ้น ถ้ามัวแต่คิดทุกวันว่าจะทำอะไรให้ได้เงินมาก ๆ โดยไม่คิดเผื่อแพร่แบ่งปันมันก็จะเป็นทุกข์ มีมากใช้มาก มีน้อยใช้น้อยดีกว่าจะได้มีความสุข"นายกรัฐมนตรี กล่าว

related