svasdssvasds

ตลท.จี้ 'EARTH'  ชี้แจงกรณี ยื่นคำร้องขอฟื้นฟู

ตลท.จี้ 'EARTH'  ชี้แจงกรณี ยื่นคำร้องขอฟื้นฟู

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ ชี้แจงเพิ่มเติมกรณียื่นคำร้องขอฟื้นฟูฯผ่านศาลล้มละลายกลางภายใน 27 กรกฎาคมนี้

วันที่ 25 ก.ค.60--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ได้แจ้งมติคณะกรรมการบริษัทว่าการผิดนัดชำระหนี้ของบริษัทส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือในการประกอบธุรกิจของบริษัททำให้การประกอบธุรกิจของบริษัทมีการชะลอตัวอย่างมีนัยสำคัญส่งผลให้บริษัทอยู่ในภาวะที่มีหนี้สินมากกว่าทรัพย์สิน ซึ่งบริษัทจำเป็นต้องหาแนวทางในการปรับโครงสร้างหนี้ที่ดีที่สุดเพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดต่อพนักงานลูกค้า และคู่ค้าของบริษัท 

ตลท.จี้ 'EARTH'  ชี้แจงกรณี ยื่นคำร้องขอฟื้นฟู

คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติให้บริษัทยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางในวันที่ 24 กรกฎาคม 2560 และอนุมัติให้บริษัทเป็นผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ ขณะที่งบการเงินไตรมาส 1 ปี 2560 ซึ่งเป็นงบการเงินฉบับล่าสุดที่นำส่งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2560 บริษัทมีสินทรัพย์รวม 35,725 ล้านบาท หนี้สินรวม 25,034 ล้านบาท และส่วนผู้ถือหุ้น 10,686 ล้านบาท (รายละเอียดปรากฏตามงบการเงินไตรมาส 1 ปี 2560 และข่าวของ EARTH วันที่ 24 กรกฎาคม 2560) เนื่องจากการขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลฯ ส่งผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นอย่างมีนัยสำคัญ 

ตลท.จี้ 'EARTH'  ชี้แจงกรณี ยื่นคำร้องขอฟื้นฟู

ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ EARTH ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาระสำคัญของคำร้องขอฟื้นฟูกิจการดังนี้ 

1.ขอให้อธิบายว่าบริษัทมีหนี้สินมากกว่าทรัพย์สินอย่างไร 

2.รายละเอียดของมูลหนี้ โดยแยกเป็นแต่ละกลุ่มเจ้าหนี้ 

3. ในส่วนของทรัพย์สินนั้น มีการตั้งด้อยค่าทรัพย์สินหรือไม่ อย่างไร 

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ EARTH ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมดังกล่าวและเผยแพร่ผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้

related