svasdssvasds

น้ำท่วมนครสวรรค์ กระทบนาข้าว 20,000 ไร่

น้ำท่วมนครสวรรค์ กระทบนาข้าว 20,000 ไร่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ปริมาณน้ำฝน และน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลท่วมพื้นที่อำเภอท่าตะโกจัง หวัดนครสวรรค์ ในวงกว้าง ในขณะที่พื้นที่รับน้ำหลายแห่งในจังหวัดนครสวรรค์ เช่น บึงบอระเพ็ด มีปริมาณน้ำไหลเข้าเต็มบึงแล้ว

วันที่ 25 ก.ค.60 ล่าสุดสถานการณ์น้ำยังไม่ดีขึ้นเนื่องจากมีฝนตกซ้ำมาหลายวันน้ำท่วมขยายเป็นวงกว้าง ข้าวกำลังออกรวงพร้อมจะเก็บเกี่ยวจมน้ำแบกรับความเสียหายกว่า 20,000 ไร่ โดยเฉพาะใน ตำบลวังมาหา ตำบลพนมเศษ และตำบลพนมกรอก ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ชาวบ้านหลายรายต้องเร่งแก้ปัญหาเพื่อป้องกันมวลน้ำจำนวนมากที่กำลังไหลบ่ามาสมทบ 

น้ำท่วมนครสวรรค์ กระทบนาข้าว 20,000 ไร่

ชาวบ้านบางคนบอกว่าในปีนี้น้ำเร็วกว่าทุกปีหวั่นว่าสถานการณ์น้ำอาจจะเหมือนน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 ที่ทางจังหวัดนครสวรรค์เคยประสบมา นอกจากนี้น้ำยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือน รีสอร์ท อีกหลายแห่ง ซึ่งคาดว่าจะขยายเป็นวงกว้างและมีความรุนแรงเพิ่มขึ้นหากฝนตกอย่างต่อเนื่อง

น้ำท่วมนครสวรรค์ กระทบนาข้าว 20,000 ไร่

ด้าน นายบุญยืน พฤกษโชค ประมงจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า ในขณะนี้พื้นที่บึงบอระเพ็ด จังนครสวรรค์ ที่ความสูงวัดจากระดับน้ำทะเล 24 เมตร ได้เต็มความจุของการกักเก็บน้ำ จึงจำเป็นต้องพร่องน้ำจากในบึง ลงสู่แม่น้ำน่านอย่างเร่งด่วน 

และต้องเร่งบรรเทาความเดือดร้อนจากพื้นที่เกษตรที่มีน้ำท่วมโดยรอบบึงในหลายอำเภอ และสถานการณ์ขณะนี้ บึงบอระเพ็ดยังมีความต่างระดับกับแม่น้ำน่านกว่าหนึ่งเมตร ซึ่งยังสามารถระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง ยังถือว่ารับมือได้อยู่ ยังไม่เข้าขั้นวิกฤต

[embed]https://youtu.be/DJ9qDTVtOCg[/embed]

 

related