svasdssvasds

'บิ๊กตู่' อุบชื่อ! เลขา สมช.คนใหม่ เผยสัปดาห์หน้า ชงเข้า ครม.

'บิ๊กตู่' อุบชื่อ! เลขา สมช.คนใหม่ เผยสัปดาห์หน้า ชงเข้า ครม.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกรัฐมนตรี ระบุเห็นชอบรายชื่อเลขาสภาความมั่นคงคนใหม่แล้ว เตรียมนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้า พร้อมยืนยันจะดูแลทุกคนทั้งพลเรือน และทหาร ให้เติบโตในสายงานของตัวเอง และจะย้ายข้ามสายงานเท่าที่จำเป็น

วันนี้ (26 ก.ค. 60) - พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวภายหลังการประชุมสภาความมั่นคง เรื่องการแต่งตั้งบุคคลดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคง แทนพลเอกทวีป เนตรนิยม ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้ ว่า ได้ให้ความเห็นชอบในที่ประชุมแล้ว แต่ยังไม่บอกว่าเป็นคนนอกหรือคนใน รอนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของพ.ร.บ. สภาความมั่นคง

นายกฯบอกว่า การแต่งตั้งเลขาสมช.คนใหม่ ดูจากเหตุผล ความจำเป็น ทุกหน่วยงานต้องทำงานประสานสอดคล้องกัน ส่วนที่เคยบอกว่าจะไม่ให้มีการข้ามห้วยนั้น พลเอกประยุทธ์ปฏิเสธว่าไม่ได้พูดเช่นนั้น แต่จะทำให้เท่าที่จำเป็น พร้อมยืนยันว่า จะดูแลทุกคนทั้งพลเรือน และทหาร ให้เติบโตในสายงานของตัวเอง ขออย่าไปพูดให้คนในองค์กรเสียใจ หากไม่ได้ยังไงก็ไม่ตาย

เช่นเดียวกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ยืนยันว่า ได้รายชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งเลขา สมช.คนใหม่แล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่า ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขา สมช. ต้องมีความรู้ในงานด้านความมั่นคงอย่างรอบด้าน

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่า ผู้ที่ได้รับความเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งเลขา สมช.คนใหม่ คือ พลเอกวัลลภ รักเสนาะ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม ซึ่งเป็นบุคคลที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เสนอชื่อ

related