svasdssvasds

จ่อรื้อระบบโครงการพาคนกลับบ้าน หวังลดภาระ

จ่อรื้อระบบโครงการพาคนกลับบ้าน หวังลดภาระ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษรัฐบาล เผยว่า เตรียมรื้อระบบคัดกรองโครงการพาคนกลับบ้าน และคัดออก 3,600 คน แยกตามพฤติกรรม เพื่อลดภาระรัฐบาล

วันนี้ (27 ก.ค. 60) - พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษรัฐบาล เป็นประธานการประชุมผู้แทนพิเศษของรัฐบาลครั้งที่ 5/2560 กล่าวก่อนการประชุม ว่า พอใจกับคณะผู้แทนรัฐบาลทั้ง 7 กลุ่มงาน โดยจะเน้นการปรับแผนในการดูแลประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ โดยเฉพาะ มาตรการรักษาความปลอดภัยเชิงรุก ในระบบกล้องซีซีทีวี ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำเป็นพิเศษ ให้สมบูรณ์ที่สุด โดยที่ผ่านมา สามารถติดตามผู้ก่อเหตุจากกล้องซีซีทีวีได้จำนวนหนึ่ง และมีประโยชน์ สำหรับดูแลชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งสอดคล้องกับงานด้านพลังงาน ที่ในพื้นที่ยังคงขาดแคลน โดยเฉพาะ โรงไฟฟ้าชีวมวล ที่ผ่านมา ได้มีการอนุมัติให้ตั้งโรงไฟฟ้าขนาดเล็ก และโครงการดังกล่าว จะมีการผลักดันเข้าคณะกรรมการพลังงานแห่งชาติ เพื่อให้มีไฟฟ้าใช้เพียงพอสำหรับการป้องกันเหตุ

ส่วนความคืบหน้าโครงการพาคนกลับบ้านนั้น ได้หารือกับแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อเซ็ทซีโร่ ปรับปรุงโครงการ โดยต้องพิจารณาจากยอดคนที่อยู่ในโครงการกว่า 4,500 คน ซึ่งขณะนี้คัดกรองออกไปได้แล้วกว่า 3,600 คน เหลือเพียง 900 คน เพื่อลดภาระของรัฐบาล ทั้งนี้ พลเอกอุดมเดช ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการละทิ้ง แต่ต้องติดตามพฤติกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยพิจารณาจากข้อกฎหมาย หากกระทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ

นอกจากนี้ พลเอกอุดมเดช ยังให้ความสำคัญกับอากาศยานไร้คนขับ หรือ ยูเอวี สำหรับส่งเสริมหน่วยข่าวกรอง ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีการจัดซื้อและนำมาทดลองใช้ในหน่วยเฉพาะกิจในการ ปฏิบัติงานจังหวัดใช้แดนใต้

related