svasdssvasds

บ้าน "บุญทรง" ที่เชียงใหม่เงียบเหงา

บ้าน "บุญทรง" ที่เชียงใหม่เงียบเหงา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (27 ก.ค. 60) - บรรยากาศที่หน้าบ้านนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ถนนทุ่งโฮเต็ล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่ครอบครัวรวมทั้งนายบุญทรงอาศัยอยู่ โดยพื้นที่ของบ้านติดริมถนน มีรั่วรอบขอบชิด ประตูบ้านถูกปิดเงียบ ไม่มีความเคลื่อนไหวของคนภายในบ้าน โดยที่ประตูหน้าบ้านมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ด้วย 

ขณะที่ตัวนายบุญทรง ก็ไม่เป็นที่ยืนยันว่าอยู่ในบ้านหรือไม่ แต่ก่อนหน้านี้ก็ยังเดินทางเข้าออกบ้านปกติ และเคยออกงานสังคมกับกลุ่มนักธุรกิจใน จังหวัดเชียงใหม่เป็นครั้งคราว เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายบุญทรง เคยดำรงตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ 

สำหรับบ้านของนายบุญทรงหลังนี้ เคยถูกเจ้าหน้าที่ทหารบุกเข้าตรวจค้น เพื่อหาหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีรับจำนำข้าวมาแล้ว เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2557 หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เข้ายึดอำนาจจากรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย 

รายงานข่าวเพิ่มเติมแจ้งว่า เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา คสช.ได้มีคำสั่งที่ 35/2560 ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐที่ถูกตรวจสอบหยุดปฎิบัติหน้าที่ โดยในรายชื่อแนบท้าย มีชื่อของนายจรัส ไชยยา นายกเทศมนตรีเมืองเมืองแกนพัฒนา ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเลขาส่วนตัวของนายบุญทรง และถือเป็นหัวคะแนนคนสำคัญอยู่ด้วย

related