svasdssvasds

จ่อออกหมายจับ! 3 แกนนำยุยงปลุกปั่น วันปิดคดีจำนำข้าว 

จ่อออกหมายจับ! 3 แกนนำยุยงปลุกปั่น วันปิดคดีจำนำข้าว 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"ศรีวราห์" ยืนยัน เตรียมออกหมายจับแกนนำยุยงปลุกปั่นในวันปิดคดีจำนำข้าว

วันที่ 24 ก.ค. 60- พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมนกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พบข้อมูลกลุ่มมือที่สามเตรียมก่อเหตุยุยง ปลุกปั่น มวลชนในพื้นที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในวันแถลงปิดคดีทุจริตจำนำข้าว 1 สิงหาคม นี้ 

จ่อออกหมายจับ! 3 แกนนำยุยงปลุกปั่น วันปิดคดีจำนำข้าว 

ล่าสุดมอบหมายพนักงานสอบสวน รวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับในข้อหา ยุยงปลุกปั่น ภายในสัปดาห์หน้านี้ โดยทราบรายละเอียดทั้งหมดแล้วว่าเป็นใคร มีภูมิลำเนาที่ใด  ประกอบอาชีพใด  แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นกลุ่มเกี่ยวข้องการเมืองหรือไม่ 

จ่อออกหมายจับ! 3 แกนนำยุยงปลุกปั่น วันปิดคดีจำนำข้าว 

ส่วนกลุ่มผู้สนับสนุน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่พบความเคลื่อนไหว ทราบแต่เพียงมีการโพสต์ข้อความให้กำลังใจบนโซเชียลเพียงเท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่า การเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นสิทธิที่ทำได้แต่ควรอยู่ในกรอบของกฏหมาย และ ห้ามสร้างความวุ่นวายในพื้นที่รอบศาล

 

ด้าน พันตำรวจเอก ปราศรัย จิตตสนธิ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 นำเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 2 ตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง และเจ้าที่รักษาความปลอดภัยของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สำรวจตรวจสอบพื้นที่บริเวณหน้าศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองและพื้นที่โดยรอบเพื่อเตรียม วางกำลังเจ้าหน้าที่รับมวลชนที่จะมาให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 1 สิงหาคม และ 25 สิงหาคม ที่จะมีการแถลงปิดคดีและพิพากษาคดีรับจำนำข้าว ซึ่งคาดว่าจะมาเป็นจำนวนมาก

related