svasdssvasds

ร้องเอาผิด “อดีตผู้การเมืองโคราช” ยักยอกทรัพย์วัดบ้านไร่ จัดสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่

ร้องเอาผิด “อดีตผู้การเมืองโคราช” ยักยอกทรัพย์วัดบ้านไร่ จัดสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตัวแทนวัดวัดบุไผ่ (วัดบ้านไร่ 2) เมืองโคราช ร้อง ดีเอสไอ เอาผิด “อดีต ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา” เกษียณอายุราชการ ยักยอกทรัพย์วัดบุไผ่ จัดสร้างรูปเหมือนหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ ไปซื้อที่ดินส่วนตัวสร้างมูลนิธิฯ เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (27 ก.ค. 60) - นายธนพัฒน์ สุขเกษม ตัวแทนเครือข่ายประชาชนปฏิรูป พร้อมด้วย นายวุธศักดิ์ นิยมนา และ นายเชาวลิต เงินรวง ไวยาวัจกรวัดบุไผ่ (วัดบ้านไร่ 2) เดินทางยื่นหนังสือต่อ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายตำรวจเกษียณอายุราชการยศ พล.ต.ต. รายหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ) และติดตามทรัพย์สินคืนวัดบุไผ่ กรณียักยอกทรัพย์เงินบริจาคจัดซื้อที่ดินขยายวัดบุไผ่ จ.นครราชสีมา

นายธนพัฒน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากปี 57 คณะกรรมการวัดบุไผ่ ซึ่งมีนายตำรวจยศ พล.ต.ต. เป็นประธานได้มีมติจัดโครงการสร้างรูปเหมือนหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก โดยนายตำรวจคนดังกล่าวได้ทำการโฆษณาให้ประชาชนร่วมบริจาคเงินเข้าบัญชีวัดบุไผ่ หลายบัญชี หลังจากนั้น นายตำรวจ ยศ พล.ต.ต. ได้เบิกถอนเงินไปซื้อที่ดินติดกับวัด จำนวน 11 ไร่ โดยอ้างว่าเพื่อเป็นการขยายพื้นที่วัด แต่กลับใช้ชื่อตัวเองเป็นผู้ถือครองกรรมสิทธิ์ในที่ดินดังกล่าว และก่อตั้งมูลนิธิหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ โดยมีตัวเองเป็นประธานมูลนิธิ พร้อมนำรูปเหมือนหลวงพ่อคูณที่จัดสร้างแล้วไปประดิษฐานในบนที่ดินดังกล่าว อีกทั้งได้จัดสร้างวัตถุมงคลและถาวรวัตถุในที่ดินของตัวเอง โดยไม่ได้เป็นผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าอาวาสวัดให้ดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคล ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย และสร้างความเสียหายแก่วัดบุไผ่ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท จึงมาร้อง ดีเอสไอ เพื่อดำเนินคดีข้อหา ยักยอกทรัพย์และฉ้อโกงประชาชน

related