svasdssvasds

นักสังเกตการณ์เตือนแรงงานให้ระวัง ฟ็อกซ์คอนน์

นักสังเกตการณ์เตือนแรงงานให้ระวัง ฟ็อกซ์คอนน์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นักสังเกตการณ์เตือนแรงงานชาวอเมริกันให้ระวังบริษัทฟ็อกซ์คอนน์ เพราะมีประวัติที่ไม่ค่อยดีในเรื่องสิทธิแรงงานและไม่รักษาคำมั่นเรื่องโครงการต่างๆ

วันนี้ (28 ก.ค. 60) - นักสังเกตการณ์ออกมาเตือนแรงงานชาวอเมริกันให้ระวังบริษัทฟ็อกซ์คอนน์ บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์จากไต้หวัน หลังจากที่ทางบริษัทประกาศทุ่มเงิน 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สร้างโรงงานในรัฐวิสคอนซิน ประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะที่ผ่านมาฟ็อกซ์คอนน์มีประวัติที่ไม่ค่อยดีในเรื่องสิทธิแรงงาน, เป้าหมายของบริษัทที่จะแทนที่แรงงานคนด้วยหุ่นยนต์ และประวัติการไม่รักษาคำมั่นเรื่องโครงการใหญ่ๆต่างๆ ซึ่งนักสังเกตการณ์ยกตัวอย่างการประกาศของฟ็อกซ์คอนน์ในปี 2013 ที่มีแผนจะทุ่มเงิน 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สร้างโรงงานในรัฐเพนซิลเวเนีย แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการดำเนินงานใดๆ

ด้านฟ็อกซ์คอนน์กล่าวว่า แผนการสร้างโรงงานในรัฐวิสคอนซินจะช่วยสร้างงานเพิ่มขึ้นอีก 3,000 ตำแหน่ง และมีแนวโน้มที่จะขยายเพิ่มขึ้นเป็น 13,000 ตำแหน่ง โดยคาดว่าโรงงานจะสร้างเสร็จภายในปี 2020 ส่วนประเด็นเรื่องโรงงานในรัฐเพนซิลเวเนียฟ็อกซ์คอนน์กล่าวว่า ทางบริษัทยังให้ความสนใจในรัฐนี้อยู่ แต่ว่ารัฐบาลของรัฐเพนซิลเวเนียไม่สามารถให้การสนับสนุนได้มากพอที่จะทำให้โครงการนี้ประสบผลสำเร็จ

related