svasdssvasds

2ผู้ต้องสงสัยสังหารคิม จอม นัม มาขึ้นศาล

2ผู้ต้องสงสัยสังหารคิม จอม นัม มาขึ้นศาล

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

2 ผู้ต้องสงสัยลอบสังหารนายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือ มาขึ้นศาลที่มาเลเซียในเช้าวันนี้ ซึ่งทั้งคู่อาจมีโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต

วันนี้ (28 ก.ค. 60) - นักข่าวมาเลเซียต่างรอติดตามรายงานข่าวตั้งแต่เช้า เนื่องจากวันนี้ ผู้ต้องสงสัย 2 ราย ได้แก่ ดวาน ถิ เฮือง หญิงชาวเวียดนาม และสิติ ไอสิอะห์ หญิงวอินโดนีเซีย ที่ถูกตั้งข้อหาลอบสังหารนายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิมจอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ด้วยการใช้ฉีดสารทำลายประสาทวีเอ็กซ์ ใส่เข้าที่ใบหน้าของนายคิม จอง นัม จนเสียชีวิต ที่สนามบินนานาชาติ กัวลาลัมเปอร์ ในประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้ต้องสงสัยทั้งคู่มาขึ้นศาลที่มาเลเซีย ในวันนี้

ผู้ต้องสงสัยทั้งสองต่างยืนกรานมาโดยตลอดว่า เป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุลอบสังหารในครั้งนี้ ทั้งสองได้กล่าวกับนักการทูตก่อนหน้านี้ว่า พวกเธอตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้โดยที่ไม่รู้ตัว หญิงชาวอินโดนีเซีย ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ให้การว่า ทำไปเพราะได้รับการว่าจ้าง โดยนึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงในรายการทีวีแกล้งคน ขณะที่หน่วยข่าวกรองของสหรัฐและเกาหลีใต้ เชื่อว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือน่าจะอยู่เบื้องหลังการลอบสังหารนายคิม จอง นัม

related