svasdssvasds

'ธอส.' ออก 4 มาตรการ ช่วยผู้ประสบ #น้ำท่วม

'ธอส.' ออก 4 มาตรการ ช่วยผู้ประสบ #น้ำท่วม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ออกมาตรการ ช่วยลูกหนี้ที่ประสบอุทกภัยในภาคอีสาน รวม 4 มาตรการ

'ธอส.' ออก 4 มาตรการ ช่วยผู้ประสบ #น้ำท่วม

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส.


 

วันที่ 30 ก.ค.60--- นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. เปิดเผยถึงแนวทางให้ความช่วยเหลือลูกค้าธนาคาร ที่ประสบอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กรณีที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหายและกระทบต่อความสามารถในการชำระหนี้ ว่า ได้ออก "มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ ที่ประสบอุทกภัย” รวม 4 มาตรการ ดังนี้

มาตรการที่ 1 

ลูกหนี้ที่หลักประกัน-ที่อยู่อาศัยซึ่งได้จดจำนองกับธนาคาร เสียหายและกระทบต่อความสามารถในการชำระหนี้สามารถประนอมหนี้ ได้ไม่เกิน 1 ปี 4 เดือน คิดอัตราดอกเบี้ย 0% ต่อปี นาน 4 เดือนแรก และไม่ต้องชำระเงินงวด  จากนั้น เดือนที่ 5-16 อัตราดอกเบี้ย 1% ต่อปี โดยให้ผ่อนชำระเงินงวด เมื่อครบระยะเวลาประนอมหนี้ ให้กลับมาใช้อัตราดอกเบี้ยตามสิทธิเดิม 

มาตรการที่ 2 

ลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้ ให้ขอประนอมหนี้ได้ไม่เกิน 1 ปี ดอกเบี้ย 1% ต่อปี และเมื่อครบระยะเวลาประนอมหนี้ ให้กลับมาใช้อัตราดอกเบี้ยตามสิทธิเดิม 

มาตรการที่ 3 

ลูกหนี้ที่เสียชีวิต หรือทุพพลภาพถาวร ให้ผ่อนชำระโดยใช้อัตราดอกเบี้ย 0.01% ต่อปี ตลอดระยะเวลาที่คงเหลือ ตามสัญญากู้ 

มาตรการที่ 4 

กรณีที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหายทั้งหลัง และไม่สามารถซ่อมแซมได้ ให้ปลอดหนี้ในส่วนของราคาอาคาร และผ่อนชำระต่อเฉพาะในส่วนของที่ดิน ที่คงเหลือ เท่านั้น 

ทั้งนี้ ลูกค้าธนาคารที่ประสบอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สามารถติดต่อ ธอส. ทุกสาขาได้ตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 31 กรกฎาคม เป็นต้นไป

related