svasdssvasds

วอชิงตันโพสต์เผย บทสนทนาระหว่าง  "ทรัมป์-ผู้นำโลก"

วอชิงตันโพสต์เผย บทสนทนาระหว่าง  "ทรัมป์-ผู้นำโลก"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วอชิงตันโพสต์เผยบทสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างผู้นำสหรัฐ กับผู้นำโลก โดยหนึ่งในนั้นเป็นการคุยกันระหว่างทรัมป์กับผู้นำเม็กซิโก ที่ทรัมป์ขอให้หยุดพูดเรื่องจะไม่จ่ายเงินสร้างกำแพงกั้นระหว่างเม็กซิโกกับสหรัฐฯ

วอชิงตันโพสต์เผย บทสนทนาระหว่าง  "ทรัมป์-ผู้นำโลก" ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ

วันที่ 4 ส.ค.60--หนังสือพิมพ์ วอชิงตันโพสต์ นำบทสนทนาระหว่างผู้นำสหรัฐฯกับบรรดาผู้นำโลกออกมาเปิดเผย ไล่มาตั้งแต่เมื่อครั้ง ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ต่อสายคุยกับนายเอ็นริเก้ เพนา เนโต้ ผู้นำของเม็กซิโก เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา โดยนายทรัมป์ได้ขอให้ผู้นำเม็กซิโกหยุดวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการสร้างกำแพงกั้นระหว่างเม็กซิโกกับสหรัฐฯ

นอกจากนั้นยังมีการเปิดเผย บทสนทนาครั้งแรกระหว่างนายทรัมป์ กับนายกรัฐมนตรีมัลคอม เทิร์นบูลล์ ผู้นำออสเตรเลียด้วย ซึ่งการสนทนาในครั้งนั้นเป็นการสนทนาที่นายทรัมป์ถึงกับพูดว่า เป็นการสนทนาที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยมีมา ในขณะที่การสนทนากับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เป็นการสนทนาที่เป็นมิตรมากกว่า 

นับตั้งแต่ประธานาธิบดีทรัมป์เข้ารับตำแหน่งในช่วงแรกๆ เขา มีแนวคิดที่จะสร้างกำแพงกั้นระหว่างชายแดนเม็กซิโกกับสหรัฐฯ เพื่อสกัดผู้อพยพลักลอบเดินทางเข้าประเทศโดยจะให้เม็กซิโกเป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย สร้างความไม่พอใจให้กับเม็กซิโก ที่ประกาศกร้าวจะไม่ยอมจ่ายอย่างเด็ดขาด ขณะที่ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เพิ่งจะอนุมัติงบประมาณ 1,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการสร้างกำแพงกั้นสองประเทศ 

related