svasdssvasds

ทรัมป์ โต้! ปมรัสเซียเป็นเรื่องโกหก

ทรัมป์ โต้! ปมรัสเซียเป็นเรื่องโกหก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ ตอบโต้การจัดตั้งคณะลูกขุน เพื่อสอบสวนความสัมพันธ์ระหว่างทีมหาเสียงของเขา กับรัฐบาลรัสเซีย ว่า ข้อกล่าวหาว่ารัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งปลายปีที่แล้วนั้น เป็นเรื่องที่ปรุงแต่งขึ้นมาทั้งสิ้น และนายทรัมป์ไม่ได้ชนะเพราะรัสเซีย แต่เพราะชาวอเมริกันทุกคน

 

วันที่ 4 ส.ค.60--นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปราศรัยต่อบรรดาผู้สนับสนุนในเวสต์ เวอร์จิเนียว่า เขาชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปลายปีที่แล้ว ไม่ได้เพราะรัสเซียเข้าแทรกแซงการเลือกตั้ง แต่เพราะประชาชนทุกคนที่เลือกเขา พร้อมโจมตีว่า ข้อกล่าวหาว่ารัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งเพื่อให้นายทรัมป์ชนะนั้น เป็นเรื่องที่ปรุงแต่งขึ้น 

ทรัมป์ โต้! ปมรัสเซียเป็นเรื่องโกหก

การปราศรัยดังกล่าวมีขึ้น หลังรายงานข่าวว่า อัยการพิเศษหรือที่ปรึกษาพิเศษ นายโรเบิร์ต มุลเลอร์ ได้แต่งตั้งคณะลูกขุน หรือแกรนด์ จูลี ขึ้น เพื่อสอบสวนกรณีที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ บุตรชายคนโตของนายทรัมป์ พบปะกับทนายความชาวรัสเซีย เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว 

ทรัมป์ โต้! ปมรัสเซียเป็นเรื่องโกหก

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ชี้ว่า ศัตรูของเขา กำลังพยายามหลอกลวงชาวอเมริกัน ด้วยข่าวปลอมที่บั่นทอนประเทศและรัฐธรรมนูญของสหรัฐฯ ศัตรูที่ว่าคือพรรคเดโมแครตที่วันๆ พูดแต่เรื่องปมรัสเซีย แสดงให้เห็นว่าเดโมแครตไม่มีหลักการและวิสัยทัศน์ และข้อกล่าวหารัสเซียนั้น เป็นเพียงข้ออ้างที่พรรคเดโมแครตใช้แก้ต่างความอับอายหลังพ่ายแพ้การเลือกตั้งครั้งสำคัญสุดในประวัติศาสตร์อเมริกัน 

related