svasdssvasds

"เทนนิส" คว้าแชมป์โลก! "เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์"

"เทนนิส" คว้าแชมป์โลก! "เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เอาชนะ จอมเตะจากเกาหลีใต้ คว้าแชมป์โลก เทควันโด เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ ซีรีส์ ที่ประเทศรัสเซีย ขณะที่ รามณรงค์ เสวกวิหารี คว้ามาได้อีก 1 เหรียญเงิน


วันที่ 7 ส.ค.60--การแข่งขันเทควันโด รายการ เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ ซีรีส์ 2017 ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย นักเทควันโดทีมชาติไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ามาได้ 1 เหรียญทอง กับ 1 เหรียญเงิน 

โดยเหรียญทองได้จากรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องตั้งแต่รอบแรก และในรอบชิงชนะเลิศ ไล่เตะเอาชนะ คิม โซ ฮุย จากเกาหลีใต้ ไป 8-6 คะแนน คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งแรกของน้องเทนนิสด้วย พร้อมรับเงินรางวัล 5,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 163,000 บาท 

"เทนนิส" คว้าแชมป์โลก! "เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์" “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

ขณะที่เหรียญเงินได้จาก “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี ในรุ่น 58 กิโลกรัมชาย ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศมาได้ แต่อย่างไรก็ตามในรอบชิงชนะเลิศ “จูเนียร์” ต้องขอถอนตัวจากการแข่งขัน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บสะสมมาตั้งแต่รอบแรก ทำให้พลาดโอกาสลุ้นแชมป์อย่างน่าเสียได้ ทำได้เพียงรองแชมป์ รับคะแนนสะสม พร้อมเงินรางวัล 3,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 98,000 บาท 

"เทนนิส" คว้าแชมป์โลก! "เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์"

ส่วน “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ลงแข่งขันในรุ่น 58 กิโลกรัมชายเช่นกัน พลาดท่าแพ้ให้กับ โมฮัมหมัด คาเซมี จากอิหร่าน 8-10 คะแนน ตกรอบ 8 คนสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย 

"เทนนิส" คว้าแชมป์โลก! "เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์"

ทั้งนี้ "น้องเทนนิส" ได้ออกมาโพสต์ขอบคุณผ่านเฟสบุ๊ก รายละเอียดดังนี้ "Thank you for all the support. I couldn’t have done it without you! ???|

ต้องขอขอบคุณสมาคมเทควันโด โค้ชเช โค้ชชิต โค้ชแม็ก พี่กัน และเบื้องหลังความสำเร็จทุกๆท่านนะคะที่ทำให้นิสมีวันนี้ ??? และจะไม่หยุดเพียงแค่นี้ จะพยายามตั้งใจฝึกซ้อม ลดน้ำหนัก กินน้อยๆ555 ?? จะทำทุกวันให้ดีที่สุดเลยย"

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : Panipak Wongpattanakit

related