svasdssvasds

ฟ้อง! "ทรัมป์"  ขู่ระงับทุนความปลอดภัยสาธารณะชิคาโก้

ฟ้อง! "ทรัมป์"  ขู่ระงับทุนความปลอดภัยสาธารณะชิคาโก้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกเทศมนตรีนครชิคาโก้เตรียมยื่นฟ้องรัฐบาลทรัมป์ หลังขู่ระงับทุนด้านความปลอดภัยสาธารณะ 

วันที่ 7 ส.ค.60--นายราห์ม เอ็มมานูเอล นายกเทศมนตรีนครชิคาโก้ รัฐอิลลินอยส์ กล่าวว่า ชิคาโก้เตรียมยื่นฟ้องรัฐบาลของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ หลังนายทรัมป์ขู่ว่าจะยกเลิกเงินอุดหนุนด้านความปลอดภัยสาธารณะแก่บรรดาเมืองที่เป็น แซ๊งค์ ทัวร์ อา รี่ ซิตี้ หรือ เมืองที่ไม่มีนโยบายดำเนินคดีกับผู้อพยพที่ไม่มีเอกสารตรวจคนเข้าเมือง 

ฟ้อง! "ทรัมป์"  ขู่ระงับทุนความปลอดภัยสาธารณะชิคาโก้ นายราห์ม เอ็มมานูเอล นายกเทศมนตรีนครชิคาโก้ รัฐอิลลินอยส์

โดยข่าวการฟ้องร้องมีขึ้นไม่ถึงสองสัปดาห์หลังจากนายเจฟฟ์ เซสชันส์ รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ประกาศว่า กระทรวงยุติธรรมจะระงับโครงการเงินอุดหนุน เว้นเสียแต่บรรดาเมือง แซ๊งค์ ทัวร์ อา รี่ ซิตี้ จะอนุญาติให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองมีสิทธิ์เข้าถึงเรือนจำท้องถิ่นทุกแห่งโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ และให้มีการแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่เป็นเวลา 48 ชั่วโมง ก่อนทำการปล่อยตัวผู้ที่ละเมิดกฎระเบียบการเดินทางเข้าเมือง 

นายเอ็มมานูเอลยังกล่าวอีกว่า นครชิคาโก้จะไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง และจะไม่ยอมให้พลเมืองของตนถูกละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานเป็นอันขาด 

ทั้งนี้ นครชิคาโก้ตกเป็นเป้าหมายของประธานาธิบดีทรัมป์อยู่บ่อยครั้ง เป็นเพราะอัตราการเกิดเหตุฆาตกรรมในเมืองนี้อยู่ในระดับที่สูง โดยหากเป็นไปตามข้อเงื่อนไข นครชิคาโก้จะต้องได้รับเงินจำนวน 3.2 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ

related