svasdssvasds

"มีชัย"ลั่น แยกเบอร์ผู้สมัคร ส.ส. "อย่าดูถูกประชาชน"

"มีชัย"ลั่น แยกเบอร์ผู้สมัคร ส.ส. "อย่าดูถูกประชาชน"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ยืนยัน ระบบแยกเบอร์ รายเขต ป้องกันการซื้อเสียงเลือกตั้งได้ ขณะเดียวกันพร้อมรับฟังความเห็นทุกฝ่าย แต่เหตุผลของพรรคการเมืองที่ออกมาคัดค้านยังไม่หนักแน่นพอ เพราะเชื่อว่าประชาชนมีความรู้ จะไม่สับสนกับระบบ พร้อมขอร้องพรรคการเมืองอย่าดูถูกประชาชน

"มีชัย"ลั่น แยกเบอร์ผู้สมัคร ส.ส. "อย่าดูถูกประชาชน" นาย มีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ.

วันที่ 7 ส.ค.60--นาย มีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. กล่าวถึงกรณีที่พรรคการเมืองออกมาคัดค้านการยกเลิกระบบพรรคเดียว เบอร์เดียว มาเป็นระบบ แยกเบอร์ รายเขต ของ กรธ. ว่า กรธ.พร้อมที่จะนำความเห็นที่แตกต่างมาประกอบการพิจารณา แต่เบื้องต้นเหตุผลที่พรรคการเมืองยกขึ้นมายังไม่หนักแน่น เพราะส่วนใหญ่เป็นเรื่องของความเคยชินของพรรคเอง ไม่เกี่ยวกับประชาชนเลย และที่บอกว่าอาจทำให้เกิดความสับสนนั้น ขออย่าดูถูกประชาชน เพราะส่วนตัวยังมั่นใจว่าประชาชนจะไม่สับสนกับการลงคะแนน 

"มีชัย"ลั่น แยกเบอร์ผู้สมัคร ส.ส. "อย่าดูถูกประชาชน"

กรธ.ขอยืนยัน ว่าระบบนี้ จะป้องกันการทุจริตซื้อเสียงเลือกตั้งได้ และเป็นการให้ความสำคัญกับผู้สมัคร ส.ส.เขต ควบคู่ไปกับพรรคการเมือง

ด้านนายสมชาย แสวงการ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กล่าวสนับสนุนระบบแยกเบอร์รายเขต ผู้สมัคร ส.ส. ของ กรธ. เพราะเชื่อว่าพรรคการเมืองจะซื้อเสียงยากขึ้น และจะทำให้ประชาชนยกระดับทางความคิด เพราะต้องรู้จักทั้งผู้สมัครส.ส.และนโยบายของพรรคการเมือง เชื่อว่าระบบนี้จะไม่ทำให้เกิดความสับสนเพราะประชาชนมีความรู้ความสามารถ

related