svasdssvasds

ประวัติ บอล ธนวัฒน์ วงค์ไชย นักเคลื่อนไหวทางการเมือง

ประวัติ บอล ธนวัฒน์ วงค์ไชย นักเคลื่อนไหวทางการเมือง

ประวัติ บอล ธนวัฒน์ วงค์ไชย นักเคลื่อนไหวทางการเมืองคนรุ่นใหม่อายุ 22 ปี ที่มีบทบาทจากการทำกิจกรรมทางการเมือง และมีการแสดงความเห็นบนโลกออนไลน์ในช่วงท้ายของยุคคสช. ต่อเนื่องมาจนถึง “รัฐบาลประยุทธ์ 2”

บอล ธนวัฒน์ วงค์ไชย นักศึกษาคนรุ่นใหม่อายุ 22 ปี ที่มีบทบาทจากการทำกิจกรรมทางการเมือง และมีการแสดงความเห็นบนโลกออนไลน์ในช่วงท้ายของยุคคสช. ต่อเนื่องมาจนถึง “รัฐบาลประยุทธ์ 2”

- ปลดแอกเชียงรายแฉ "แกนนำเยาวชนวิ่งไล่ลุง" จัดม็อบเพื่อหาเงินเข้ากระเป๋า

 

ประวัติ บอล ธนวัฒน์ วงค์ไชย นักเคลื่อนไหวทางการเมือง

บอล ธนวัฒน์ วงค์ไชย ปัจจุบันเป็นนักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ปี 3 เข้าปีที่ 4 ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นอดีตรองประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และแกนนำจัดกิจกรรม “วิ่ง-ไล่-ลุง” เป็นคนเชียงใหม่โดยกำเนิด

การศึกษา ประถมจบจากโรงเรียนเทพบดินทร์วิทยาเชียงใหม่ มัธยมต้นโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย และมัธยมปลายโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ก่อนเข้าศึกษาระดับมหาวิทยาลัย เคยสอบเข้าที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกเรียนเศรษฐศาสตร์ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ประวัติ บอล ธนวัฒน์ วงค์ไชย 

เริ่มต้นที่ก้าวสู่กิจกรรมทางการเมือง มาจากตอนทำงานสภานิสิตของจุฬาฯ เมื่อปี 2560 ที่ขยายงานจากเดิมดูแค่สวัสดิการและสิทธิของนิสิต แต่เปลี่ยนไปดูแลชุมชนโดยรอบด้วย รวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้าที่มีปัญหาจากความเดือดร้อนในส่วนของโครงการ “สวนหลวงสแควร์”

จนเมื่อปี 2561 เนติวิทย์โดนปลด จึงได้รับไม้ต่อและทำสภาไปเรื่อยๆ จนได้ออกไปทำเรื่องของคนอยากเลือกตั้ง รวมทั้งได้ทำกิจกรรมทางการเมืองอื่นๆที่นอกเหนือจากมหาวิทยาลัยด้วย แต่จุดเริ่มต้นทั้งหมดก็มาจากการที่เริ่มทำงานในสภานิสิตจุฬาฯ

เพจ ธนวัฒน์ วงค์ไชย - Tanawat Wongchai มาจากกานนิสัยส่วนตัวที่นึกอยากจะอัปอะไรก็อัป ตอนแรกจริงจังสักพักอย่าเปลี่ยนโหมดไว จนทำให้หลายคนเสนอว่าควรทำเพจให้เป็นทางการ และเริ่มสร้างเมื่อช่วงปี 2561 เดือนพฤศจิกายน หลังจากนั้นเริ่มมีจุดมุ่งมั่นเพื่อให้หลายคนเข้าใจเรื่องการเมืองมากขึ้น จึงได้ใช้เพจตัวเองเป็นกระบอกเสียง เริ่มขยับจากระดับหลักหมื่นเป็นแสนจนกลายมาเป็นปัจจุบัน

คดีแรกที่ถูกดำเนินคดีคือคดีแขวนพริกแขวนเกลือ, โดนเพราะการเปิดเพลงหนักแผ่นดิน, คดีปิดสวิตซ์ส.ว.ที่เชียงรายกับจ่านิว และคดีกิจกรรมวิ่งไล่ลุง

related