svasdssvasds

เด็กชาย14 หยุดเรียนออกจากบ้านหางานทำ ส่งน้องเรียนพ่อป่วยมะเร็ง(มีคลิป)

ชีวิต!! เด็กชายอายุ14ปี ตัดสินใจออกจากโรงเรียน มาทำงานอู่ซ่อมรถรายได้เดือนละ4,500บาท หลังพ่อป่วยเป็นมะเร็งต้องรักษาตัวอยู่บ้าน ตั้งมั่นเก็บเงินรักษาพ่อส่งน้องสาวอายุ13ปีเรียนหนังสือ แม่และน้องสุดคิดถึงอยากให้กลับมา

ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่า ได้รับแจ้งมีเด็กชายอายุ 14 ปี กำลังเรียนชั้น ม. 2 แต่ต้องหยุดเรียนหนังสือกลางครัน ต้องไปรับจ้างทำงานที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นร้านญาติจึงเดินทางไปยัง ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ชั้นเดียวสภาพเก่าหลังคารั่ว ต้องใช้ผ้าใบขึงกันฝนรั่ว ได้พบกับนายสำเริง อายุ 37 ปี (พ่อ) และ น.ส.แก้วณี อายุ 36 ปี (แม่)

นายสำเริงกล่าวว่า เป็นพ่อของ ด.ช.พัชพล อายุ 14 ปี คนโตเป็นผู้ชาย คนเล็กเป็นผู้หญิงอายุ 13 ปี คนโตเรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนใกล้บ้าน และได้พักการเรียนไว้ก่อน เนื่องจากตัวเองป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาได้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ. ทางรพ.ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้ายทำงานไม่ได้

ครอบครัวไม่มีรายได้ เมื่อก่อนรับจ้างทั่วไป มีรายได้สองผัวเมีย 9,000 กว่าบาท ภรรยาก็หยุดมาดูแล บางครั้งภรรยาจะออกไปรับจ้างทำงานใกล้บ้านเพื่อมีรายได้เพิ่มขึ้น ตอนนี้ไม่มีแรงร่างกายผ่ายผอมลงทุกวันๆ เสียงไม่ค่อยมีตามไปด้วย สงสารลูกชายที่ต้องไปรับจ้างทำงาน เป็นลูกมือช่างที่อู่ซ่อมรถพอมีรายได้เดือนละ 4,500 บาท”

ด้าน น.ส.แก้วมณี กล่าวว่า ต้องคอยดูแลสามีลูกชายคนโต อายุยังน้อยแต่ต้องหยุดเรียนกลางครัน เพื่อหาเงินจุนเจือพ่อ - แม่ อยากให้ได้กลับมาเรียนหนังสือ ผู้เป็นแม่กล่าวทั้งน้ำตา

 

ด.ญ.รมิดา อายุ 13 ปี ลูกสาวคนเล็ก กล่าวว่า สงสารพี่ชายมาก อยากให้พี่ชายกลับมาเล่าเรียนหนังสือเหมือนเดิม รักและคิดถึงพี่ชายมาก หากโตขึ้นและพร้อมที่จะดูแลพ่อกับแม่คู่กับพี่ชาย

ท่านใดจะให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้ ติดต่อสอบถามข้อมูลให้การช่วยเหลือกับครอบครัวนี้ได้ที่นายสำเริง เจริญไทย (พ่อ) หมายเลขโทรศัพท์ 064-675-1634

related