svasdssvasds

“เลี้ยงไม่ไหวแล้ว” พิทบูลขย้ำเจ้าของแขนเหวอะ

อุทาหรณ์คนเลี้ยงพิทบูล ขย้ำเจ้าของแขนเหวอะ เข้าโรงพยาบาลเย็บ30 เข็มอาการหนัก แม่เจ้าของสุนัขวอนใครก็ได้ช่วยรับไปเลี้ยงที

วันที่ 21 ก.ย. 63  ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจาก นางวรัณรัชช์ จันทมร อายุ 41 ปี ชาว ต.โคกเจริญ อ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี โดยเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา น.ส.กชพร ดวงก๋าทอง อายุ 21 ปี ( ลูกสาว )  กับ นาย ประวิทย์ มาตมูล อายุ 37 ปี ( ลูกเขย ) ซึ่งปลูกบ้านติดกันได้เลี้ยงสุนัข ไว้ 2 ตัวเป็นสายพันธ์ พิทบลู 1 ตัว และ บางแก้วผสมพิทบูล 1 ตัว 

ปรากฏว่า สุนัขพันธ์พิทบูล ได้กัดลูกสาวกับลูกเขย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ลูกสาวโดนกัดท้ายทอย และศีรษะเย็บกว่า 30 เข็มต้องทำการผ่าตัด ส่วนลูกเขยถูกกัดที่แขนเวอะหวะ เย็บหลายสิบเข็ม ไม่รู้จะหาทางออกทางไหน จะให้คนมารับไปดูแลต่อ แต่ก็ไม่มีใครสามารถดำเนินการได้ จึงร้องขอความช่วยเหลือผ่านผู้สื่อข่าว

ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ พบนางวรัณรัชช์ อายุ 41 ปี ผู้ที่ร้องขอความช่วยเหลือพร้อมพาไปดู สุนัขทั้ง 2 ตัว ถูกขังอยู่ในกรงแน่นหนา ก่อนหน้านี้ สุนัขพันธ์พิทบูล ตัวที่กัดลูกสาว นอนอยู่ในบ้านลูกสาวทำให้ตนเองไม่สามารถขึ้นไปหยิบเอกสารหรืออะไรของลูกได้เลย 

ช่วงค่ำวานนี้ จึงให้เจ้าหน้าที่สัตวแพทย์มาทำการฉีดยาสลบและย้ายเข้ามาขังไว้ในกรง พร้อมพาเดินดูบ้านที่เกิดเหตุ ลูกสาวโดนกัดจนต้องกระโดดหนีออกทางหน้าต่าง เพื่อเอาชีวิตรอด ขณะที่ลูกเขยพยายามช่วยลูกสาวให้หนีออกมา จนถูกกัดเข้าที่แขนกระชากไม่ยอมปล่อย ตนเองจึงใช้ไม้ตีจนยอมปล่อยลูกเขยจึงหนีเอาชีวิตรอดออกมาได้

นางวรัณรัชช์ เล่าว่า ตัวเองและครอบครัวลูกสาว พึ่งจะมาปลูกบ้านที่ตรงนี้ประมาณ 3 เดือน
ตอนนี้ประสบปัญหาไม่สามารถเลี้ยงสุนัขได้ เพราะเจ้าของ คือลูกสาวกับลูกเขย ถูกกัดจนต้องเข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล กลัวไม่มีใครจะเอาได้ โดยเฉพาะตัวที่กัด คือพิทบูล เคยกัดลูกสาวมาแล้ว 1 ครั้งที่มือเย็บมาแล้วหลายเข็ม แต่ก็ยังเลี้ยงไว้ จนเมื่อวานที่ผ่านมา ไม่รู้ว่าสุนัขเครียดหรือเกิดอะไรขึ้น ตนเองอาบน้ำอยู่ ลูกสาวได้ตะโกนเรียก ช่วยด้วย อย่าๆ เราเคยเห็นแต่ในข่าว ลูกสาวโดนกัดที่ท้ายทอย ศีรษะ เย็บกว่า 30 กว่าเข็ม อีกทั้งยังต้องเข้าผ่าตัด รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ส่วนลูกเขยโดนกัดแขนเป็นซ้ายเป็นแผลเหวอะวะ เย็บไม่น้อยไปกว่ากัน นอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

อยากขอความช่วยเหลือ เราไม่สามารถที่จะเลี้ยงได้แล้ว เพราะกัดขนาดนี้เราก็ห่วงลูก เพราะลูกกับลูกเขย ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัข พึ่งย้ายมาอยู่ด้วยกัน ก็มาถูกกัดแบบนี้จนต้องเข้าโรงพยาบาล ตัวเองก็กลัว และเลี้ยงไม่ได้ จึงอยากให้คนช่วยรับเขา สุนัขทั้ง 2 ตัวไปดูแลต่อ ซึ่งจริงๆเขาก็ไม่ได้โหดร้าย เขาจะเล่น จะขี้อ้อน ถึงกับงงว่าทำไมครั้งนี้ถึงกัดขนาดนี้ อยากให้ช่วยเอาไปบำบัด เพราะตนเองก็ไม่รู้นิสัยใจคอสุนัขพันธ์นี้

related