svasdssvasds

"Sizzler" สหรัฐฯ ยื่นล้มละลาย เซ่นโควิด-19

"Sizzler" สหรัฐฯ ยื่นล้มละลาย เซ่นโควิด-19

เชนร้านอาหารชื่อดังอย่าง "ซิซซ์เล่อร์ - Sizzler" สหรัฐฯ เข้ายื่นล้มละลาย หลังอุ้มไม่ไหว เซ่น โควิด-19 คาดเร่งทำให้จบ 120 วัน ชี้ไม่กระทบคนซื้อแฟรนไชส์แน่นอน

เชนร้านอาหารชื่อดังอย่าง "ซิซซ์เล่อร์ - Sizzler" เป็นเชนล่าสุดที่ถูกฟ้องล้มละลายท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 COVID-19 โดยยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายสหรัฐอเมริกา ในเขตทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนียในวันจันทร์ที่ผ่านมา (21 ก.ย.)

บริษัท กล่าวว่า ในการยื่นฟ้อง มีเป้าหมายคือที่จะเปิดร้านอาหารระหว่างที่ยังอยู่ในกระบวนการล้มละลาย ของบริษัททั้งหมด 14 แห่งด้วยกัน เพื่อที่จะเจรจาต่อรองสัญญาเช่า

คริส เพอร์กิ้นส์ (Chris Perkins) ประธานบริษัท ซิซซ์เล่อร์ สหรัฐฯ กล่าวว่า “ แบรนด์ร้านอาหารหลายแห่งทั่วประเทศได้รับความเดือดร้อนเนื่องจาก COVID-19 และ Sizzler USA ก็ไม่มีข้อยกเว้น” ในระหว่างแถลงการณ์ นอกจากนี้ยังเสริมด้วยว่า "สถานะทางการเงินของเราในปัจจุบันเป็นผลกระทบโดยตรงจากภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่จากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 อย่างเนื่อง จากการปิดร้านเป็นเวลานานและเจ้าของพื้นที่ปฏิเสธการขอลดค่าเช่าที่จำเป็น"

ประธานซิซซ์เล่อร์ กล่าวต่อว่า มีเป้าหมายที่จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 120 วัน เพื่อที่จะให้ผู้ที่ซื้อต่อแฟรนไชส์ไม่ต้องรับผลกระทบจากการยื่นล้มละลาย

ในสหรัฐฯ มีเชนร้านอาหารปิดถาวรมากกว่า 1,500 เชน นับตั้งแต่เริ่มการระบาดของเชื้อโควิด-19 ในขณะที่บางเชนประกาศปิดร้านที่มียอดการขายต่ำ แต่บางเชนก็ปรับโครงสร้างอย่างจริงจังเพื่อที่จะอยู่รอดให้ได้ท่ามกลางสถานการณ์ที่ลำบาก

ผลการสำรวจล่าสุดจาก สมาคมร้านอาหารแห่งชาติสหรัฐฯ  พบว่าร้านอาหารเกือบ 100,000 แห่งปิดตัวลงทั่วสหรัฐฯ นับตั้งแต่เกิดโรคระบาด ผู้เชี่ยวชาญ กล่าวว่า การต่อสู้ของร้านอาหารไม่น่าจะยุติลงในเร็วๆ นี้ เนื่องจากการเสียผลประโยชน์จากการว่างงาน และการมาถึงของฤดูหนาว ที่จะทำให้ลูกค้าไม่สามารถรับประทานอาหารกลางแจ้งได้

related