svasdssvasds

ไมค์ ระยอง ลั่นถ้า ส.ว.คว่ำญัตติแก้ รธน. เท่ากับ ประกาศสงครามประชาชน

ไมค์ ระยอง ลั่นถ้า ส.ว.คว่ำญัตติแก้ รธน. เท่ากับ ประกาศสงครามประชาชน

ไมค์ ระยอง ร่วมม็อบปลดแอกหน้าสภา ลั่น ชุมนุมยืดเยื้อหาก ส.ว.คว่ำญัตติแก้ รธน.

 

เมื่อเวลา 17.30 วันที่ 24 ก.ย.นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง เข้าร่วมชุมนุม มวลชนคณะประชาชนปลดแอก โดยไม่ได้ขึ้นปราศรัยบนรถหกล้อ แต่เดินตรงเข้ามาด้านหน้าบริเวณหน้ารัฐสภาเกียกกาย เพื่อนำสติ๊กเกอร์ที่เป็นรูปหมุดคณะราษฎร์ที่สอง 2563 แปะผนึกไว้บริเวณกำแพงประตูทางเข้า พร้อมกล่าวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่เข้ามามากมายขนาดนี้เพราะเห็นว่าประชาชนคือศัตรูใช่หรือไม่ แต่ตนอยากจะบอกว่าประชาชนที่มามีเจตนาเดียวกัน จุดมุ่งหมายคือเพื่อต้องการให้ ส.ส. และ ส.ว. ผ่านญัตตินี้ไปได้ ไม่ใช่จะคว่ำญัตติ ซึ่งถ้าหากมีการคว่ำญัตตินี้ ส.ว.จะเป็นตัวจุดเชื่อเพลิง ให้กับม็อบที่จะมีการชุมนุมลากยาว ดังนั้นก็ขึ้นอยู่กับ ส.ว.จะกล้าคว่ำญัตติในวันนี้หรือไม่ 

 

"ท่านก็เป็น ส.ว.มานานแล้ว ท่านจะมาแสดงการทำงานอะไรเวลานี้ และอยากฝากบอกไปถึงใน รัฐสภาด้วยว่า ให้เดินหน้าประเทศไทย การพัฒนาประเทศไทย อย่าเป็นคนขวางโลก มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ ประเทศไทยต้องการมือที่จะพายไปข้างหน้า  ซึ่งหาก ส.ว.คว่ำญัตติในวันนี้ตนถือว่าพวกท่านประกาศสงครามกับประชาชน" นายภาณุพงศ์ กล่าว

เมื่อถามว่าหากมีการคว่ำญัตติในวันนี้จะทำอย่างไร นายภานุพงศ์ กล่าวว่า ก็ต้องมีการชุมนุมยืดเยื้อ 5 -6 วัน หรือ 1 เดือน ก็ว่ากันไป 

related