svasdssvasds

ต้นหอม ไม่ทน! ขอเหตุผลที่ครูท่าอื่น ไม่ปกป้องเด็กในห้อง

ต้นหอม ไม่ทน! ขอเหตุผลที่ครูท่าอื่น ไม่ปกป้องเด็กในห้อง

ต้นหอม ศกุลตลา เคลื่อนไหวพร้อมประเด็นใหญ่ ลั่นถามทำไมครูท่านอื่นไม่ปกป้องเด็ก ถ้าแค่เพราะเกรงใจรุ่นพี่ ถ้าเหตุผลมีแค่นี้ก็ควรลาออกไปทำอาชีพอื่น น่าจะรุ่งกว่า อาชีพครูไม่น่าเหมาะ!

จากกรณีที่ ครูจุ๋ม ครูพี่เลี้ยงโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านชัยพฤกษ์ ได้ทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาลวัย 3-4 ขวบ จนทางกลุ่มผู้ปกครองต้องขอรวมตัวเพื่อดูคลิปจากกล้องวงจรปิด จึงได้เห็นพฤติกรรมของครูให้ชัดเต็มตา จนผู้กครองทนไม่ไหวถึงกับพุ่งเข้าทำร้ายตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดดีเจและพิธีกรสาวชื่อดังอย่าง ต้น หอม ศกุนตลา ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวในประเด็นดังกล่าว ในฐานะคนเป็นแม่เช่นกัน โดยระบุข้อความว่า “อยากรู้เหตุผลของคุณครูท่านอื่นที่อยู่ในคลิปเดียวกะครูจุ๋มทำไมนั่งดูเฉยๆไม่ปกป้องเด็กรึห้ามครูจุ๋ม เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ครูจุ๋มทำ ในโรงเรียนแท้ๆครูยังปกป้องลูกศิษย์ตัวเองไม่ได้เลย ทำไมอ่ะคะ??? แล้วใครที่ใหนจะกล้าส่งลูกไปเรียนในโรงเรียนที่เกิดอะไรขึ้นละครูนั่งดูเฉยๆโดยไม่ทำอะไรคะ??

ความรุนแรงจะติดเป็นบาดแผลเด็กไปจนตายถ้าครูคนใหนนั่งมองเรื่องที่เกิดขึ้นได้โดยไม่ทำอะไร เพียงเพราะเกรงใจครูรุ่นพี่ ถ้าเหตุผลมีแค่นี้ลาออกเถอะค่ะ เพราะคุณดูแลเด็กไปส่งๆ โดยไม่สนว่านั่นคือดวงใจของพ่อแม่เค้า ไม่เคารพไม่รักในจรรยาบรรณของคำว่าครู แนะนำทำอาชีพอื่นนะคะรุ่งกว่า อาชีพนี้ไม่เหมาะอ่ะค่ะ ด้วยรักและเคารพอาชีพครู(ดีๆ)เสมอมา”

 

related