svasdssvasds

ฝนถล่มหนัก! ทำนั่งร้านก่อสร้างพังลาดพร้าว 80

นั่งร้านสูง 15 เมตร ล้มทับสายไฟทำให้เสาไฟฟ้าหัก 2 ต้น บนถนนลาดพร้าว สาเหตุเกิดจากฝนตกและลมพัดแรง

 

ในช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับมีลมพัดแรงในหลายพื้นที่ เช่นเดียวกับที่ถนนลาดพร้าว บริเวณใกล้เคียงปากซอยลาดพร้าว 69 เขตวังทองหลาง ส่งผลทำให้นั่งร้านสูง 15 เมตร เอาไว้สำหรับคนงานขึ้นไปสร้างรถไฟฟ้า สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง เปิดล้มทับสายไฟ ส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าหัก 2 ต้น ซึ่งถือเป็นความโชคดี ที่เหตุการณ์นี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่พบว่า ช่วงที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 20.30 น. ในพื้นที่มีฝนตก ประกอบกับมีลมพัดแรง จนทำให้นั่งร้านเกิดเอียงและล้มลงมาทับสายไฟดังกล่าว โดยช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้น ยังไม่มีพนักงานเข้าไปทำงานแต่อย่างใด จึงทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนนั่งร้านดังกล่าว เอาไว้สำหรับให้คนงานปีนขึ้นไปทำงานบริเวณด้านบนซึ่งมีความสูงประมาณ 15 เมตร โดยหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ยืนยันว่า ทุกครั้งจะมีการตรวจสอบอุปกรณ์ทุกครั้งก่อนทำงาน และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายเหลือง ที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น

นอกจากนี้ภายในซอยลาดพร้าว 80 ยังมีหลังคาทึ่เป็นส่วนต่อเติมได้เกิดพัดถล่มลงมาด้วย โดยอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งต้องเข้าไปช่วยเหลือ โดยการนำโครงหลังคาออกจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ภายในซอยลาดพร้าว 80 เกิดไฟดับทั้งซอย

 

related