svasdssvasds

สารสาสน์ราชพฤกษ์ แถลงขอโทษ ไล่ออก 4 ครูยกห้องทำร้ายอนุบาล 1

สารสาสน์ราชพฤกษ์ แถลงขอโทษ ไล่ออก 4 ครูยกห้องทำร้ายอนุบาล 1

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ราชพฤกษ์ ไล่ออกครู 4 ทั้งห้อง เปลี่ยนผู้บริหารชุดใหม่ ภายใน2 วันเข้ามาดูแล คืนค่าเทอม หากพ่อแม่ไม่สบายใจพาลูกย้ายออก

วันที่ ( 28 ก.ย. 63 ) ผู้บริหารส่วนกลาง เเละอาจารย์ของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี เเถลงข่าวชี้เเจงประเด็นร้อนครูพี่เลี้ยงทำร้ายนักเรียนชั้นอนุบาล1 เพื่อให้บรรดาผู้ปกครองสบายใจ หลังจากเหล่าผู้ปกครองเดินทางไปเข้าพบ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางออกร่วมกัน หลังเกิดเหตุการณ์สุดอื้อฉาวกับพฤติกรรมของครูจุ๋ม เเละครูอีกหลายคนภายในโรงเรียนดังกล่าว 

นางนิษฐา อยู่คง อาจารย์ใหญ่โรงเรียนสารสาสน์ วิเทศน์ราชพฤษก์ แถลงการณ์ถึงเหตุการณ์และขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ต่อครูพี่เลี้ยงเด็ก ขอเเสดงความเสียใจและรับชอบผิดชอบ ที่ครูพี่เลี้ยงได้ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างมาก

ทางโรงเรียนได้ลงโทษพ้นสภาพการเป็นครู และรวมถึงครูต่างชาติ  ทางโรงเรียนพร้อมสนับสนุนในการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในการดำเนินคดีกับครูจุ๋ม และ ครูทุกคนที่เกี่ยวข้องทั้ง4คน ส่วนมาตรการในการ ปัญหา การจัดนักจิตวิทยา เยียวยา เด็กนักเรียน นำทีมผู้บริหารเข้ามาหาแนวทางป้องกัน

ส่วนมาตรการชองทางโรงเรียนเพื่อสร้างความั่นใจ ทางโรงเรียนจะเเก้ไขปรับปรุงในการพัฒนางานบุคลากรแผนกปฐมวัย อาทิ การดูแลตรวจสอบอย่างเข้มเเข็ง ติดตามการเรียนการสอนอย่างใกล้ชิด ชมเชยครูดีพร้อมบทลงโทษครูไม่ดีอย่างเข้มเเข็ง ใช้เทคโนโลยีตรวจสอบ สร้างเครือข่ายระหว่างโรงเรียนผู้ปกครอง รับฟังความเห็น

มีส่วนร่วมในกิจกรรมโรงเรียนมากขึ้น ให้ผู้ปกครองเข้าสังเกตการสอนให้มากขึ้น มาตรการพัฒนาครูบุคลกรทางการศึกษาต่อเนื่องให้มีประสิทธิภาพการสอน มีจริยธรรม ใช้วาจาที่เหมาะสม ไม่ลงโทษรุนแรง ไม่เพิกเฉย คัดเลือกครูที่มีความชียวชาญด้านปฐมวัย มีจิตวิทยา

ขณะที่ตัวแทนกองอำนวยการส่วนกลาง โรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ ดร.วริศนันท์ เดชปรางประสงค์  แถลงว่า หลังจากที่ได้เข้าพบรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และได้รับฟังคำเเนะนำ ทางกองกลางขอแสดงความเสียใจ เเละสะเทือนใจอย่างมาก หลังจากเข้าร่วมเข้ารับฟังคำเเนะนำได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า ระบบบริหารจะมีการปรับโครงสร้างผู้บริหารใหม่ เป็นชุดที่สามารถดำเนินการได้มีประสิทธิภาพ โดยจะจัดทีมบริหารจากส่วนกลางเข้ามาบริหารใหม่รับฟังปัญหาจากผู้ปกครอง เพื่อเเก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว

การติดตาม ตรวจสอบ จะมีส่วนกลางเข้ามาช่วยตรวจสอบด้วย ยินดีที่จะรับผิดชอบและปรับปรุงแก้ไขทุกกรณี ส่วนตัวผู้บริหาร บุคลากร ให้มีคุณภาพทุกระดับชั้น จากปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้เกิดความเชื่อมั่น แต่ทางโรงเรียนขอโอกาสในการเเก้ไขปรับปรุง แต่หากผู้ปกครองท่านใดมีความกังวลใจ เเละเกิดความไม่สบายใจว่าที่นี่ เห็นว่าไว้ใจไม่ได้แล้ว โรงเรียนยินดีที่จะรับผิดชอบในเรื่องค่าเทอมที่ผ่านมา

หลังการแถลงเสร็จสิ้น ยังมีผู้ปกครองบางส่วนไม่พอใจ เนื่องจากการเเถลงยังไม่ชัดเจน พร้อมกับตั้งคำถามถึงการคัดเลือกครูเข้ามาสอน มีใบประกอบวิชาชีพหรือไม่ ทำให้ทางโรงเรียนชี้เเจงว่า คนที่เป็นพี่เลี้ยงจะไม่มีใบประกอบวิชาชีพ แต่ทางโรงเรียนได้ทำเรื่องผ่อนผันทุกๆ2 ปี และให้บรรดาครูนั้นได้พัฒนาศักยภาพของตัวเองเพื่อขอใบประกอบวิชาชีพครู

ขณะที่ปกครองรายหนึ่ง ยังเน้นย้ำถึงคุณวุฒิของบรรดาครู รวมถึงครูจุ๋ม ที่ได้รับการผ่อนผันใบประกอบวิชาชีพมาถึง8ปี ทางโรงเรียนปล่อยมาได้อย่างไร พร้อมเรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการช่วยตรวจสอบ โดยหลังจากนี้เตรียมที่จะย้ายโรงเรียนเพราะไม่มั่นใจคุณภาพของการจัดการเรียนการสอน และ ห่วงว่าโรงเรียนจะถูกสั่งปิดเพราะไม่ได้มาตรฐาน ขณะที่ผู้ปกครองรายหนึ่งยอมรับว่า ตั้งใจแน่วแน่ที่จะย้ายโรงเรียนให้ลูก

 วันนี้ได้ไปหาโรงเรียนใหม่ให้ลูก 3-4แห่ง ยืนยันว่าจะย้ายโรงเรียนให้ลูกอย่างเเน่นอน เพราะหากฝากลูกไว้ที่นี่จะปลอดภัยได้เเค่ไหน 

related