svasdssvasds

ประวัติ "ครูพี่โอ๊ะ" ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ.นำทัพสางปม "สารสาสน์"

ประวัติ "ครูพี่โอ๊ะ" ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ.นำทัพสางปม "สารสาสน์"

ประวัติ "ครูพี่โอ๊ะ" ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ หัวเรือใหญ่สางปม "ครูจุ๋ม" ดราม่าคลิปทำร้ายเด็กอนุบาล โรงเรียนสารสาสน์ ราชพฤกษ์ หลังให้คำมั่น "ไม่มีมวยล้ม" เตรียมดันเป็นคดีตัวอย่าง ปฏิรูปการใช้ความรุนแรงในสถานศึกษา

ประวัติ "ครูพี่โอ๊ะ" ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ.นำทัพสางปม "สารสาสน์" สไตล์อันดุดันเต็มเปี่ยมไปด้วยความเอาจริงเอาจังของ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่เพิ่งแถลงข่าว และนำทีมเลขาธิการคุรุสภา เข้าตรวจสอบโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ พื้นที่ดราม่า "คลิปครูจุ๋มทำร้ายเด็ก" ซึ่งสร้างความพอใจแก่ผู้ปกครองเป็นอย่างมากหลัง ดร.กนกวรรณ หรือฉายา "ครูพี่โอ๊ะ" ประกาศจุดยืนดำเนินคดีกับผู้บริหารโรงเรียนและครูที่เกี่ยวข้อง รวมถึงขุดเอกสารความถูกต้องของบุคลากรการศึกษา ยืนยันงานนี้ไม่มีมวยล้มแน่นอน

 

 

สำหรับ ประวัติ กนกวรรณ วิลาวัลย์ ชื่อเล่นว่า โอ๊ะ เกิดวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ.2509 ปัจจุบลันอายุ 54 ปี ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการขณะนี้ เป็นบุตรสาวของ นายสุนทร วิลาวัลย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปราจีนบุรีหลายสมัย และ นางสุภาภร วิลาวัลย์

ประวัติ "ครูพี่โอ๊ะ" ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ.นำทัพสางปม "สารสาสน์"

หลังจบการศึกษาปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ และริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาเอก คณะสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก ได้เข้าสู่วงการการเมืองในปี 2543 ในการลงสมัครและได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี เขตอำเภอกบินทร์บุรี ต่อมาในปี พ.ศ. 2547 ได้รับตำแหน่งรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี

 

 

เส้นทาง ประวัติ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ ในปี พ.ศ. 2548 ลงสมัครส.ส.ปราจีนบุรี เขต 1 พรรคไทยรักไทย และได้รับเลือกตั้งสมัยแรก ส่วนในปี พ.ศ. 2549 ต้องอกหักแม้ได้รับการเลือกตั้งแต่ครั้งนั้นถูกตัดสินเป็นโมฆะ

ประวัติ "ครูพี่โอ๊ะ" ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ.นำทัพสางปม "สารสาสน์"

ส่วนฉายา "ครูพี่โอ๊ะ" มาจากตำแหน่งอาจารย์พิเศษ วิชาการเมืองการปกครองไทย คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในปี พ.ศ. 2550 - 2560 แน่นอนว่าตรงนี้ได้คลุกคลีและทำความเข้าใจระบบการศึกษาเป็นอย่างดี

ต่อมาในปี พ.ศ. 2562 รับแต่งตั้งเป็นรองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อสังกัดพรรคภูมิใจไทย แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง (พรรคได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อเพียง 14 ที่นั่ง) ก่อนจะมารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีช่วงรอยต่อกลางปี 2563 ที่ได้รับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อแทน นางนาที รัชกิจประการ ที่ถูกศาลฎีกามีคำสั่งพ้นตำแหน่ง และได้ลาออกเพื่อเปิดทางให้ นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร ที่มีบัญชีรายชื่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อจากตนทำหน้าที่แทน

ด้านประวัติ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ เกี่ยวกับชีวิตครอบครัว สมรสกับ นายปกรณ์ ศรีจันทร์งาม รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีบุตรทั้งสิน 3 คน

related