svasdssvasds

รัฐบาล โดย กระทรวงกลาโหม เตรียมช่วยประเทศเพื่อนบ้านป้องกันโควิด-19

รัฐบาล โดย กระทรวงกลาโหม เตรียมช่วยประเทศเพื่อนบ้านป้องกันโควิด-19

รัฐบาล โดย กระทรวงกลาโหม เตรียมช่วยเหลือ 4 ประเทศเพื่อนบ้าน ป้องกันโควิด-19 วอนประชาชนร่วมเฝ้าระวังและไม่ประมาท

รัฐบาล โดย กระทรวงกลาโหม เตรียมช่วยประเทศเพื่อนบ้านป้องกันโควิด-19

วันนี้ (21 ต.ค.63) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึง สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ปัจจุบันในประเทศเพื่อนบ้านที่มีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศเมียนมาร์ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการแพร่เชื้อกระจายเข้าไทยจนอาจยากแก่การควบคุม

รัฐบาล โดย กระทรวงกลาโหม ได้เล็งเห็นความสำคัญถึงความร่วมมือในภูมิภาค เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงสนับสนุนงบประมาณให้ศูนย์แพทย์ทหารอาเซียน จัดหา “ห้องความดันลบ สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อแบบเคลื่อนย้ายได้” จำนวน 20 ชุด สนับสนุนกิจการแพทย์ทหารของประเทศเพื่อนบ้าน 4 ประเทศ ประกอบด้วย เมียนมาร์,ลาว,กัมพูชา และมาเลเซีย เพื่อใช้ในการควบคุมการแพร่กระจายเชื้อในโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการประสานงานในการขนส่งห้องความดันลบดังกล่าว ส่งมอบให้ประเทศเพื่อนบ้านบริเวณชายแดน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

 

ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหม โดยกองกำลังป้องกันชายแดนของทุกเหล่าทัพ ยังคงประสานการทำงานร่วมกับทุกส่วนราชการในพื้นที่ชายแดนและพื้นที่ชั้นในอย่างใกล้ชิด ในการติดตามเฝ้าระวังควบคุมโรคอย่างเข้มข้นในทุกช่องทางผ่านแดนและช่องทางธรรมชาติตลอดแนวชายแดน ขณะเดียวกันต้องขอความร่วมมือประชาชน ตั้งอยู่ในความไม่ประมาทและให้ความร่วมมือกับมาตรการทางสาธารณสุขที่กำหนดต่อเนื่องกันไป

related