svasdssvasds

เหตุท่อแก๊สระเบิดย่านบางบ่อ ล่าสุดดับ 3 เจ็บ 57 แล้ว!

เหตุท่อแก๊สระเบิดย่านบางบ่อ ล่าสุดดับ 3 เจ็บ 57 แล้ว!

เหตุท่อแก๊สระเบิดย่านบางบ่อ ตร. ยังคงเร่งสอบสวนหาสาเหตุอย่างเร่งด่วน ล่าสุดมีการระบุผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 3 ราย และบาดเจ็บกว่า 57 ราย

เหตุท่อแก๊สระเบิดย่านบางบ่อ ล่าสุดดับ 3 เจ็บ 57 แล้ว!

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 22 ตุลาคม 2563 ได้เกิดเหตุ ท่อแก๊สส่ง ที่เดินท่อใต้ดินมาจากจังหวัดระยอง เป็นของปตท.และเป็นแก๊สธรรมชาติ แนวท่อมาตามแนวขนานของเสาไฟฟ้าแรงสูง ได้เกิดระเบิดในพื้นที่ ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ มีเปลวเพลิงพวยพุ่งขึ้นไปในอากาศ อยู่ภายในซอยโรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี เบื้องต้นพบมีผู้เสียชีวิตเป็นคนชรา2ราย คือนางมะลิ บุญมั่น อายุ81ปี ผู้ป่วยติดเตียง ถูกแรงกระแทกของระเบิดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  และนางละไม หาญหิรัญ อายุ 82 ปี เสียชีวิตจากแรงระเบิด หลังจากนำส่งโรงพยาบาลบางบ่อ ขณะนี้มี ผู้บาดเจ็บกว่า 30 ราย 

 

จากการสอบถามคนในระแวกดังกล่าวทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีการถมดิน ใช้รถแม็กโครเกลี่ยดินอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ซึ่งท่อแก๊สธรรมชาติ ที่มาจาก จ.ระยอง ฝังอยู่ใต้ดิน คาดว่าน่าจะเป็นแรงสะเทือนของการเกลี่ยดิน ประกอบกับท่ออาจเกิดการชำรุด จึงทำให้เกิดระเบิดขึ้น และหลังจากเกิดเหตุระเบิดทำให้ปลายท่อส่งแก๊สได้ ชี้ขึ้นฟ้าซึ่งท่อมีขนาดประมาณ24นิ้ว ขณะนี้ยังมีแก๊สค้างอยู่ในท่อทำให้มีเปลวเพลิงพุ่งออกมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชน กว่า 20 หลังได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด รวมทั้งโรงพักสภ.เปร็งได้รับความเสียหาย กระจกแตก และรถที่จอดอยู่ในโรงพัก ทั้งรถเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถที่จอดอยู่ทั้งหมดทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ทั้งหมด กว่า 20 คัน
ส่วนโรงเรียนเปร็งซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมซึ่งอยู่ระหว่างการเรียนการสอน ก็ทำให้เด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ได้นำเด็กนักเรียนและประชาชนย้ายมาอยู่ที่วัดเปร็ง โดยหน่วยงานสาธารณสุข ได้ตั้งรพ.สนามขึ้นที่วัดเปร็ง ซึ่งอยู่คนละฝั่งถนนของจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร

ในที่เกิดเหตุยังพบสายไฟแรงสูง ที่ถูกแรงระเบิดจนขาดห้อยลงมาจำนวนหลายเส้น เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย เร่งเข้าควบคุมเพลิงเหตุท่อแก๊สระเบิด เบื้องต้นได้มีการอพยพชาวบ้านไปอยู่ที่วัดเปร็งแล้วขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย และทยอยนำผู้บาดเจ็บออกมาจากจุดเกิดเหตุ โดยพ.ต.อ.ประเสริฐ บัวขาว ผกก.สภ.เปร็ง ได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ปตท.เพื่อมาทำการตัดระบบแก๊สออก เพื่อความปลอดภัย เพื่อจะได้ทำการสำรวจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด  ส่วนสาเหตุที่แท้จริง  ต้องรอเจ้าหน้าที่ปตท.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจหาสาเหตุของการเกิดระเบิดในครั้งนี้อย่างละเอียดต่อไป
                   

ด้านนายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า จากกรณีท่อแก๊สระเบิดนั้นขณะนี้ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปิดวาล์วท่อแก๊สแล้ว ถือว่าเป็นเซฟตี้โซน  เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 28 ราย นำส่งโรงพยาบาลในระแวกใกล้เคียงจำนวน 6 แห่งส่วนบ้านที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักมีประมาณ 3-4 หลัง ส่วนอีกประมาณ5-6 หลังได้รับความเสียหายหลังคาแตก โดยนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการโดยเร่งด่วนให้ทางจังหวัดและปภ.ได้ตั้งศูนย์บัญชาการและศูนย์ให้ความช่วยเหลืออยู่ที่วัดเปร็ง โดยได้สั่งการไปว่าภายในครั้งชั่วโมงนี้ต้องทราบว่าจุดเกิดเหตุมีความเสียหายอะไรบ้าง ซึ่งตอนนี้เราต้องเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุดังกล่าวให้ดีที่สุด

จากการสอบถามแม่ครัวที่โรงเรียนเปร็ง บอกว่า เด็กนักเรียนโรงเรียนเปร็ง หลังจากเกิดเหตุนักเรียนกว่า 200 คนได้วิ่งหนีตายออกมจากโรงเรียน โดยพบว่าเปลวไฟจากการระเบิดแรงมาก ทำให้เนื้อตัวของผู้ที่อยู่ในระแวกดังกล่าวถูกไฟไหม้ได้รับ
บาดเจ็บ ส่วนสาเหตุของระเบิดนั้นยังไม่ทราบ ทราบแต่เพียงว่ามีเสียงระเบิดตุ้มดัง 3 ครั้งเด็กนักเรียนก็รีบวิ่งออกมา เพราะกลัวว่าอาคารเรียนจะถล่ม
ล่าสุดผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็น 52 ราย  มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1  คือ นางสมศรี จันทร์แถม ไม่ทรายอายุ   รวมผู้เสียชีวิตเป็น จำนวน 3 ราย

related