svasdssvasds

วัดใจ "นายกฯ" ม็อบกดดันตลอดคืน ต้องลาออกวันนี้!

วัดใจ "นายกฯ" ม็อบกดดันตลอดคืน ต้องลาออกวันนี้!

ไผ่ ดาวดิน นอนปักหลักพร้อมกับผู้ชุมนุม เรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำที่เหลือ ส่วนจะยกระดับการชุมนุมหรือไม่นั้น ต้องรอดูท่าทีจากทางรัฐบาล

วัดใจ "นายกฯ" ม็อบกดดันตลอดคืน ต้องลาออกวันนี้!

เมื่อเวลา 23.30 นาฬิกา นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและแกนนำคณะราษฎรอีสาน เปิดเผยว่า คืนนี้ตนเองจะนอนปักหลักไปพร้อมกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวแกนนำที่เหลือทั้งหมด 8 คน ส่วนในวันพรุ่งนี้จะมีกิจกรรมอย่างไรนั้น ต้องรอดูท่าทีจากรัฐบาล  เนื่องจากครบกำหนด 3 วัน ที่มวลชนได้ยื่นหนังสือขอให้พลเอกประยุทธ์ ลาออก ซึ่งหากรัฐบาลยังไม่มีท่าทีที่ชัดเจน ยืนยันว่าจะต้องยกระดับการชุมนุม แต่จะเป็นในแนวทางไหนจะต้องหารือกับคนอื่นก่อน  แม้ว่าในวันที่ 26-27 ตุลาคมนี้ จะมีการประชุมสภาสมัยวิสามัญขึ้นก็ตาม เพราะการประชุมดังกล่าวเป็นเรื่องของผู้แทนที่ทำหน้าที่ในสภา ไม่เกี่ยวกับการชุมนุม

ไผ่ ดาวดิน  ยังเปิดเผยถึงกรณีที่ทางรัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  ส่วนหนึ่งก็มาจากการที่มีประชาชนออกมาเรียกร้องมากขึ้นทุกวันโดยไม่ยอมถอย แม้ว่ารัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งก็ถือเป็นชัยชนะของผู้ชุมนุม

ส่วนเรื่องการจราจรที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ไผ่ ดาวดิน ระบุว่า  อยากให้พี่น้องประชาชนเข้าใจว่า การออกมาของกลุ่มผู้ชุมนุมทุกครั้งไม่ว่าจะเป็น แฟลชม็อบ หรือ ส่งต่อกันผ่านทางโลกโซเชียล ก็ไม่เป็นผล จึงทำให้ต้องมีการยกระดับการชุมนุมปิดถนน แต่ยืนยันว่า หากเจ้าหน้าที่เข้ามาประสานขอคืนพื้นผิวการจราจร ตัวเองและผู้ชุมนุมก็พร้อมที่จะคืนพื้นผิวการจราจรให้บางส่วน

related