svasdssvasds

"หมอลักษณ์" วอนกล้าแสดงออกในความจงรักภักดี ซัดพวกจาบจ้วงกระทำชั่วบาปหยาบช้า

"หมอลักษณ์" วอนกล้าแสดงออกในความจงรักภักดี ซัดพวกจาบจ้วงกระทำชั่วบาปหยาบช้า

"หมอลักษณ์ เรขานิเทศ" ขอให้ทุกคนกล้าแสดงออกในความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ ซัดพวกจาบจ้วงกระทำชั่วบาปหยาบช้า หนักหนาสาหัสกว่าการใช้อาวุธใดๆ

"หมอลักษณ์" วอนกล้าแสดงออกในความจงรักภักดี ซัดพวกจาบจ้วงกระทำชั่วบาปหยาบช้า

อาจารย์ลักษณ์ ราชสีห์ หรือ หมอลักษณ์ เรขานิเทศ นักโหราศาสตร์ชื่อดังของเมืองไทย โพสต์ข้อความลงในเพจเฟซบุ๊ก "โหรฟันธง ลักษณ์ เรขานิเทศ" ระบุว่า จงกล้าแสดงออก ใน ความจงรักภักดี ความกตัญญู กตเวทิตาคุณ ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างเปิดเผยตรงไปตรงมา

 ผ่านวันปิยะมหาราช อันเป็นวันสำคัญที่ทำให้ คนไทยทุกๆคนพึงระลึกนึกถึงพระคุณอันประเสริฐของพระองค์ท่านมากมายสุดประมาณ ตามประวัติศาสตร์ที่พึงค้นหาอ่าน ดู ศึกษาได้ 42 ปีที่ครองราชย์ ของพระองค์ กับ 110 ปีที่ผ่านมา

ผ่านวันคล้ายวันสวรรคต ในพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา กับ 70 ปีในแผ่นดินใต้พระบารมี ที่พระองค์ทำอะไรมากมาย เพื่อประชาชนคนไทย ใน 4,000 กว่าโครงการ และแนวทางเศรษฐกิจแบบพอเพียง ตามพระราชดำริ และบทพระราชนิพนธ์ พระมหาชนก เพื่อให้สติ แนวทาง วิถีของชาวไทย ที่ต้องยึดในธรรมไม่หลงในโลก ที่ประชาชนคนไทย เกิน 90% ทันรับรู้ทุกๆเรื่องราว ในช่วงชีวิตภายใต้พระบารมีของพระองค์

 แผ่นดินรัชกาลที่ 10 เพิ่งผ่านมาเป็นปีที่ 4 ในช่วงแห่งการผลัดเปลี่ยนแผ่นดิน พระราชกรณียกิจมากมายที่เป็นพระราชภาระภายใน ทั้งพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลในพระราชประเพณี งานพระบรมศพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้ถูกต้องตามราชประเพณีของไทยที่สืบมา และให้สมพระเกียรติยศ ทั้งพระราชพิธีบรมราชาภิเษก งดงามในพระราชประเพณีที่สืบมาของแผ่นดิน ทั้งเรื่องข้าราชสำนัก ข้าราชบริพาร ที่ต้องบริหารจัดการ ในช่วงผลัดเปลี่ยนแผ่นดิน ทั้งเรื่อง การบริหารปกครองคณะสงฆ์ในเรื่องการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราชฯลฯ

4 ปีในแผ่นดินรัชกาลที่ 10 เราคนไทยจะไปนึกเปรียบเทียบกับ อดีตบุรพกษัตริย์ แล้วนึกคิด จินตนาการ ให้ได้ ต้องการดังใจตน รวดเร็ว และคิด จะไปกำหนด อะไรอย่างนั้นอย่างนี้ คิดพิจารณาให้ดี เหมาะสมสมควรหรือไม่?

 เรื่องส่วนพระองค์ และพระราชกรณียกิจในทุกๆสถาน เราต้องนึกคิดพิจารณา เรื่องส่วนพระองค์ มิบังควร ก้าวล่วง จาบจ้วง วิพากษ์วิจารณ์ สนุกปาก ตามความคิด การรับรู้ สอดรู้ ทั้งในแง่กฏหมาย ในระบบอบประชาธิปไตย ก็ผิดชัดเจน เรื่องหมิ่นประมาท การนำภาพ เรื่องราวออกสู่สื่อโซเชียล ไม่ต้องไปถึง ม.112 ที่พระองค์ไม่เคยทรงใช้เลย ยังไม่มีใครโดน ในขณะที่ จาบจ้วงล่วงเกินกันสารพัด สนุกปาก พระองค์และพระบรมวงศานุวงศ์ ไม่มีโอกาสตอบโต้เลย แต่ถ้าเป็นประชาชนธรรมดาฟ้องร้องคนประพฤติปฏิบัติก้าวล่วงเราในเรื่องส่วนตัว โดนคดี ต้องขอขมา เสียเงินเสียทอง แน่นอน

 ทุกๆวันนี้ ระบบการปกครอง ระบบกฎหมายของประเทศ พระมหากษัตริย์และบรมวงศานุวงศ์ ทรงอยู่ภายใต้ กฏหมาย ในการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ส่วนของการที่จะบริหารประเทศอย่างไร ขึ้นอยู่กับ นายกรัฐมนตรี คณะรัฐบาล โดยหน้าที่และอำนาจ อยู่แล้ว คิดพิจารณาดีๆ

ดังนั้นใครคิดจะเปลี่ยนแปลงแก้ไขอะไรในเรื่องการบริหารการปกครอง ถ้าเห็นว่า คิดว่า เป็นปัญหา คือต้องคิด แก้ไข ที่ กฎหมายรัฐธรรมนูญ และการเลือกตั้งคณะบุคคลเข้าไปบริหารจัดการ ที่เป็นทั้ง ส.ส. สว. ฯลฯ ทั้งในรูปแบบ วิธีการ ตลอดจนการตัดสินใจเลือกตั้ง ที่ เป็นอิสระเสรี ของคนทั้งประเทศ ตรงนี้สำคัญ

เรื่องที่ผมนำมาโพสต์นี้ ไม่ใช่ การเมือง ที่มีข้าง แต่เป็นเรื่องของความคิดความเข้าใจ ความเคารพ ศรัทธา ความจงรักภักดี กตัญญู กตเวทิตาคุณ ที่บัดนี้ มีคณะบุคคล บางกลุ่มบางวัย ชักจะเลยเถิด ข้ามเส้น ล้ำเส้น และไปก้าวล่วงต่อสถาบันหลักของแผ่นดิน อันเปรียบประดุจรากแก้วของชาติของแผ่นดิน

ที่ผมไม่ใช้คำว่า "ล้มเจ้า" แต่เป็น การกระทำชั่วบาปหยาบช้า ที่เอาสารพัดเรื่อง ทั้งเรื่องบางเรื่องเป็นเรื่องส่วนตัว บางเรื่องจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง อันมิบังควร ที่คนไทยโดยประเพณี วัฒนธรรม เราไม่พึงกระทำเช่นนี้ มากระทำในการโพสต์สื่อสารในโลกโซเชียล ทั้งเขียนแผ่นป้าย ทั้งปราศัยบนเวที อะไรสารพัดไม่มีตัดต่อบิดเบือน แบบตรงๆ อย่าง กักขฬะ ก้าวร้าว หยาบคาย จาบจ้วงล่วงเกิน เป็นอันตรายต่อชาติต่อแผ่นดิน ในทางทำลายล้าง หนักหนาสาหัสกว่าการใช้อาวุธใดๆ เพราะ อาวุธ ส่งผลต่อการทำลายชีวิตของบุคคลที่ประสบ แต่การกระทำแบบที่ทำกันดังกล่าวใช้การสื่อสารในทุกๆรูปแบบ ทำลายชาติ ภาพลักษณ์ ของแผ่นดิน

 ประเทศไทยกำลังไปได้ดีใน วิถีของประเทศเรา ตามดวงเมือง แต่การกระทำอะไร ที่เกิดขึ้นภายใน 1 เดือนที่ผ่านมา คือการทำลายให้แผ่นดินประเทศย่ำแย่ เสียหาย ซ้ำเติม ให้หนักยิ่งขึ้นในทางเสียหาย

ขอให้คณะศิษย์ สาธุชนพึงคิดพิจารณา และ งด ห้ามการนำมาเป็นประเด็นทางการเมือง การคอมเมนต์ในความก้าวร้าว หยาบคาย รุนแรง พึงมีความเป็นสุภาพชน ในพื้นที่ของผม มิฉะนั้นจะบล็อคสถานเดียว ส่วนใครคิด เห็นต่าง เชิญ ให้ไปใช้พื้นที่อื่นแสดงตามใจในอิสระภาพของคุณ หรือ กดเลิกถูกใจ เลิกติดตาม ก็จบ ครับ ขอบคุณครับ

related