svasdssvasds

หนุ่มดัดแปลงสามล้อพ่วง ขนส่งขายโรงงาน

พ่อค้าของรับซื้อเก่า หัวใจนักสู้ เกิดมายากจน ดัดแปลงมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างบรรทุกของเก่า ส่งขายให้โรงงาน วอนสังคมเห็นใจ งานสุจริต ไม่เคยทำผิดกฎหมาย หรือสร้างปัญหาให้สังคม

หนุ่มดัดแปลงสามล้อพ่วง ขนส่งขายโรงงาน

นายทวีชัย กลิ่นสวัสดิ์ อายุ 41 ปี เปิดเผยว่า เป็นพ่อค้ารับซื้อของเก่า เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน ต้องใช้ชีวิตอย่างพอเพียง อาศัยห้องเช่าเล็ก ๆ ยึดอาชีพสุจริตรับซื้อของเก่า ใช้จักรยานยนต์มือสองคู่ใจดัดแปลงต่อโครงเหล็กเป็นพ่วงข้างขนาดใหญ่ เพื่อขนของเก่าเที่ยวละกว่า 1 ตัน ส่งขายให้กับโรงงาน หาเงินหล่อเลี้ยงชีวิตมานานกว่า 20 ปี

“ไม่มีเงินซื้อรถยนต์ขับ ไม่อยากเป็นหนี้เป็นสิน เพราะภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน การขนส่งในแต่ละเที่ยวต้องคุ้มค่า จึงดัดแปลงรถจักรยานยนต์คันเก่า เป็นรถที่ใช้ลำเลียงสินค้าส่งขาย แต่เพราะน้ำหนักมากทำให้รถพังต้องเปลี่ยนไปแล้วถึง 4 คัน”นายทวีชัยกล่าว

พ่อค้ารับซื้อของเก่ายังเปิดเผยอีกว่า ตอนนี้ขายของเก่ามีกำไรน้อยถึงขั้นขาดทุน บางครั้งต้องนำเงินเก็บที่มีอยู่ออกมาใช้ แต่ขอยืนยันว่าจะสู้ ไม่ยอมแพ้ และขอให้สังคมเห็นใจ เพราะการขนส่งจะมีขนาดใหญ่ แต่ก็ได้ปฏิบัติตามกฎจราจร ใช้ผ้ารัดคุมมิดชิด วิ่งเลนซ้าย ไม่เคยสร้างปัญหาให้กับสังคมแม้แต่ครั้งเดียว

related