svasdssvasds

อ้น สราวุธ โพสต์ตอบคำถามหลาน ใส่เสื้อเหลืองไม่กลัวทัวร์ลง?

อ้น สราวุธ โพสต์ตอบคำถามหลาน ใส่เสื้อเหลืองไม่กลัวทัวร์ลง?

อ้น สราวุธ นักแสดงชื่อดัง โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราว ตอบคำถามหลานชายวัย 14 ตั้งคำถามลงภาพใส่เสื้อเหลืองไม่กลัวทัวร์ลง?

อ้น สราวุธ โพสต์ตอบคำถามหลาน ใส่เสื้อเหลืองไม่กลัวทัวร์ลง?

ท่ามกลางกระแสความขัดแย้งทางการเมืองของประเทศไทย อ้น สราวุธ นักแสดงชื่อดัง โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า "มันคงมีอะไรในใจเค้า ในความคิดของเด็กชายวัย 14 ปีความขัดแย้งรุนแรงต่างๆ ในบ้านเมือง ทำให้เด็กที่กำลังเป็นวัยรุ่นคนหนึ่งได้สังเกตเห็น ได้ยิน ได้รับรู้มา เค้าเห็นประชาชนมาขอถ่ายรูปผม สื่อมวลชนมาเก็บภาพจนภายในช่วงเวลาสั้นๆ มันก็ถูกโพสต์ลงสื่อโซเชียล เค้าเห็นมันจากโทรศัพท์มือถือของเค้า ทามะ ค่อยๆ เอ่ยถามผมด้วยน้ำเสียงที่เข้าใจได้ว่าเค้าเกรงใจและเป็นห่วงอยู่ในที

"อาอ้นคับ อาอ้น ไม่กลัว ...ทัวร์ลง เหรอคับ?" #แววตาที่ห่วงใยของเด็กชายวัย14ยังมองหน้าผมนิ่งด้วยความอยากรู้คำตอบ "ทามะคับ ...อาอ้นไม่ได้ฆ่าคน อาอ้นไม่ได้ทำร้ายใคร ไม่ได้ลักขโมย ไม่ได้คดโกงและไม่ได้ทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย อาอ้นไม่จำเป็นต้องกลัวเลย ?...อาอ้นมากราบในหลวง มากราบพระราชินี อาอ้นนั่งอยู่ตรงนี้และอาอ้นก็มีความสุขมากนะ. #ผมตอบเค้าด้วยนำ้เสียงที่สงบ สบายใจความสุขและรอยยิ้มของผมกับของบรรยากาศมวลรวมรอบๆตัวที่เค้าสังเกตเห็นคงอธิบายคำตอบได้ชัดเจนขึ้น

เค้ายิ้ม และหมดคำถาม "ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ"เสียงดังของเด็กสองคนนี้ ทามะกับภูริ รวมเข้ากับเสียงกึกก้องของราษฎรที่รักสถาบันพระมหากษัตริย์ ครั้งนี้เปี่ยมด้วยพลังต่างจากครั้งอื่นๆ น้ำตาของเราหลายคนไหลอาบแก้ม เมื่อทุกพระองค์เสด็จมาแย้มพระสรวลและทักทายประชาชนอย่างใกล้ชิด

เราตรงนี้ ต่างคนต่างมา เรายิ้มให้กันเหมือนพี่เหมือนน้อง ทักทายกันอบอุ่นเหมือนเป็นครอบครัวอย่างที่เราเคยเป็นมาหลายชั่วอายุคนเป็นความรักอย่างที่เราให้เกียรติบรรพบุรุษของเรา #และจะไม่มีใครเอามันไปจากหัวใจของเราได้ 

อ้น สราวุธ โพสต์ตอบคำถามหลาน ใส่เสื้อเหลืองไม่กลัวทัวร์ลง?

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

...มันคงมีอะไรในใจเค้า ในความคิดของเด็กชายวัย 14 ปี ...ความขัดแย้งรุนแรงต่างๆในบ้านเมือง ทำให้เด็กที่กำลังเป็นวัยรุ่นคนหนึ่งได้สังเกตเห็น ได้ยิน ได้รับรู้มา ...เค้าเห็นประชาชนมาขอถ่ายรูปผม สื่อมวลชนมาเก็บภาพจนภายในช่วงเวลาสั้นๆมันก็ถูกโพสต์ลงสื่อโซเชียล เค้าเห็นมันจากโทรศัพท์มือถือของเค้า ทามะ ค่อยๆ เอ่ยถามผมด้วยนำ้เสียงที่เข้าใจได้ว่าเค้าเกรงใจและเป็นห่วงอยู่ในที “อาอ้นคับ อาอ้น ไม่กลัว ...ทัวร์ลง เหรอคับ?” #แววตาที่ห่วงใยของเด็กชายวัย14ยังมองหน้าผมนิ่งด้วยความอยากรู้คำตอบ “ทามะคับ ...อาอ้นไม่ได้ฆ่าคน อาอ้นไม่ได้ทำร้ายใคร ไม่ได้ลักขโมย ไม่ได้คดโกงและไม่ได้ทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย อาอ้นไม่จำเป็นต้องกลัวเลย ?...อาอ้นมากราบในหลวง มากราบพระราชินี อาอ้นนั่งอยู่ตรงนี้และอาอ้นก็มีความสุขมากนะ” #ผมตอบเค้า ...ด้วยนำ้เสียงที่สงบ สบายใจ ...ความสุขและรอยยิ้มของผมกับของบรรยากาศมวลรวมรอบๆตัวที่เค้าสังเกตเห็นคงอธิบายคำตอบได้ชัดเจนขึ้น ... เค้ายิ้ม และหมดคำถาม “ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ” ...เสียงดังของเด็กสองคนนี้ ทามะกับภูริ รวมเข้ากับเสียงกึกก้องของราษฎรที่รักสถาบันพระมหากษัตริย์ ...ครั้งนี้ เปี่ยมด้วยพลังต่างจากครั้งอื่นๆ ...นำ้ตาของเราหลายคนไหลอาบแก้ม เมื่อทุกพระองค์เสด็จมาแย้มพระสรวลและทักทายประชาชนอย่างใกล้ชิด ...เราตรงนี้ ต่างคนต่างมา เรายิ้มให้กันเหมือนพี่เหมือนน้อง ทักทายกันอบอุ่นเหมือนเป็นครอบครัวอย่างที่เราเคยเป็นมา ...หลายชั่วอายุคน ...เป็นความรักอย่างที่เราให้เกียรติบรรพบุรุษของเรา #และจะไม่มีใครเอามันไปจากหัวใจของเราได้ ??

โพสต์ที่แชร์โดย aonsarawut (@aonsarawut_sky) เมื่อ

อ้น สราวุธ โพสต์ตอบคำถามหลาน ใส่เสื้อเหลืองไม่กลัวทัวร์ลง?

related