svasdssvasds

สาธุชนแน่นวัด ขอร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินและทำโรงทาน

เห็นแล้วชื่นใจ พลังศรัทธาจากโลกออนไลน์ หลังแชร์เรื่องราวเจ้าอาวาสร่ำไห้ไม่มีญาติโยมทอดกฐิน ผู้คนจำนวนมากเดินทางไปวัดขอร่วมทำบุญ

สาธุชนแน่นวัด ขอร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินและทำโรงทาน

หลังจากมีผู้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ขอความช่วยเหลือให้เป็นเจ้าภาพกองกฐิน ที่วัดวัดท่ามะเฟือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่จะจัดเลี้ยงในวันที่  30 ต.ค.63 เนื่องจากยังไม่มีเจ้าภาพกองกฐิน แม้ว่าจะใกล้สิ้นสุดเทศกาลทอดกฐินแล้ว

หลังจากเห็นโพสต์ข้อความดังกล่าวผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบว่ามีประชาชนจำนวนมากมาร่วมทำบุญ นอกจากนี้นายไกรยุทธ หอมไกรลาส ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ราชบุรี ได้เข้าเยี่ยมพระครูสังฆ์รักษ์ประพันธ์ เจ้าอาวาสวัดท่ามะเฟืองที่อาพาธ

นายไกรยุทธ หอมไกรลาส กล่าวว่า มาพูดคุยเรื่องงานกฐินกับเจ้าอาวาสวัด เพื่อนำเรื่องกลับไปรายงานตามขั้นตอน และเตรียมส่งทีมงานลงพื้นที่ กรณีที่วัดมีพระภิกษุเหลือเพียง 3 รูปนั้นอยู่ในขั้นตอนหาแนวทางแก้ไขปัญหา ในส่วนของการรวบรวมปัจจัยงานกฐินนี้นั้นเป็นเรื่องของทางผู้ใหญ่บ้านที่ต้องไปรวบรวมเพื่อนำมาถวายวัด

ด้านนายกิตติ โค้วถาวร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 กล่าวว่า ทางเจ้าคณะจังหวัดจะจัดส่งทีมคณะสงฆ์เข้ามาดูแล ตอนนี้มีเจ้าภาพมาจองงานบุญกฐินที่วัดเรียบร้อยแล้ว โดยวัดแห่งนี้เป็นวัดเล็ก ๆ ไม่มีโบสถ์ ไม่มีเมรุอีกทั้งศาสนสถานก็เก่าชำรุด ซึ่งมีผู้ใจบุญจำนวนมากติดต่อร่วมทำบุญหลังมีข่าว

สำหรับคนที่อยากร่วมทำบุญขอให้มาได้ที่วัดท่ามะเฟือง ต.อ่างทอง อ.เมือง ให้มาพร้อมกันวันที่ 30 ตุลาคม 2563 ตรงกับงานทำบุญทอดกฐิน หากไม่สะดวกสามารถโอนเงินผ่านบัญชีเงินฝากเผื่อเรียก ธนาคารออมสิน สาขาศรีสุริยวงศ์ ชื่อบัญชีวัดท่ามะเฟือง เลขที่ 020028789822

related