svasdssvasds

ส.ส.ก้าวไกล กอดให้กำลังใจ ธัญญ์วาริน ลั่น พร้อมเป็นผู้แทนปชช.ตลอดชีวิต

ส.ส.ก้าวไกล กอดให้กำลังใจ ธัญญ์วาริน ลั่น พร้อมเป็นผู้แทนปชช.ตลอดชีวิต

ส.ส.พรรคก้าวไกล กอดให้กำลังใจ “ธัญญ์วาริน” เจ้าตัวให้คำมั่นขอทำในอุดมการณ์และทำในสิ่งที่ถูกต้อง ลั่น พร้อมเป็นผู้แทนประชาชนตลอดชีวิต

ส.ส.ก้าวไกล กอดให้กำลังใจ ธัญญ์วาริน ลั่น พร้อมเป็นผู้แทนปชช.ตลอดชีวิต

วันที่ 28 ตุลาคม 2563 ที่อาคารรัฐสภา พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และ ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค พร้อมด้วย ส.ส.พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ พ้นสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. ปมถือหุ้นสื่อ

 

พิธา กล่าวว่า ถึงแม้ว่าพวกเราจะผิดหวังกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ แต่ไม่เกินความคาดหมาย เพราะที่ผ่านมากรณีปมหุ้นสื่อ เคยมี ภูเบศวร์ เห็นหลอด ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 2 จ.สกลนครเคยถูกตัดสิทธิก่อนเลือกตั้ง ทั้งที่ประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้าง ต่อมามีกรณี ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่โดนตัดสิทธิกรณีหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย ล่าสุดคือของ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล

“ในฐานะหัวหน้าพรรคและเพื่อน ผมภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้ทำงานร่วมกับคุณธัญญ์วาริน มาตั้งแต่ยังเป็นพรรคอนาคตใหม่จนถึงพรรคก้าวไกล เขาคือผู้เสียสละเพื่อต่อสู้ทำลายทัศนคติและลบกำแพงในสังคม เป็นนักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน ความเท่าเทียม และความหลากหลายทางเพศ ธัญญ์วารินได้สร้างวัฒนธรรมใหม่และนำพาสังคมไทยไปข้างหน้าอย่างที่ไม่อาจเดินถอยหลังได้อีก รวมทั้งยังสามารถสร้างประวัติศาสตร์ในการเป็น ส.ส.เพศที่มีความหลากหลายคนแรกได้สำเร็จ เคยมีคนกล่าวไว้ว่าในทางการเมือง การเดินทางสำคัญกว่าจุดหมายปลายทาง ตลอดเวลาที่คุณธัญญ์วาริน อยู่บนถนนทางการเมือง เป็นผู้แทนราษฎรได้ต่อสู้ และสร้างสัญลักษณ์ในการต่อสู้เรื่องความเท่าเทียมและความหลากหลายให้เกิดขึ้นแล้ว พวกเรา ส.ส.พรรคก้าวไกล รวมทั้งผมในหัวหน้าพรรคก้าวไกล จะนำพาอุดมการณ์ของ คุณธัญญ์วารินหรือพี่กอล์ฟ ที่สร้างขึ้นมาแล้วเดินทางกันต่อไป แม้ว่าเราจะไม่ใช่พี่น้องทางสายเลือดเดียวกันแต่พวกเราคือครอบครัวเดียวกัน ที่นี่คือสถานที่ของพี่กอล์ฟที่กลับมาหาพวกเราได้เสมอ ที่นี่มีที่สำหรับพี่กอล์ฟตลอดไป”

 

ชัยธวัช กล่าวว่า กรณีหุ้นสื่อที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตัดสิทธิล้วนแล้วแต่เป็นสมาชิกของพรรคอนาคตใหม่ทั้งสิ้น นำไปสู่การตั้งคำถามว่าเจตนารมณ์ของกฎหมายอันนี้คืออะไรกันแน่ การที่กฎหมายระบุลักษณะต้องห้าม เพื่อไม่ให้ใช้สื่อเพื่อผลประโยชน์ของตนเองและพวกพ้อง แต่กรณีของธัญญ์วาริน เป็นการรับจ้างผลิต ประสานงาน ผลิตภาพยนตร์ ซึ่งไม่ได้มีผลในการใช้ในเชิงแทรกแซงหรือมีผลทางการเมือง ด้วยเหตุนี้ พรรคก้าวไกล อยากชวนทั้งสังคมตั้งคำถามถึงความบิดเบี้ยวของรัฐธรรมนูญ และองคาพยพแบบที่เป็นอยู่

ธัญญ์วาริน กล่าวว่า การที่ทำหน้าที่ที่ผ่านมาสะท้อนในสิ่งที่คิด ในสิ่งที่เชื่อเพื่อต่อสู้ในประเด็นเพื่อสิทธิมนุษยชน ความเท่าเทียม และความหลากหลายทางเพศ เป็นสิ่งที่ทำทั้งหมดตั้งแต่ก่อนเป็น ส.ส. ส่วนการเป็น ส.ส. ก็เพื่อมาทำหน้าที่นี้ ดังนั้น ต่อให้ไม่ได้เป็นผู้แทนราษฎรแล้ว อุดมการณ์ ความคิด ความเชื่อทั้งก่อนที่มาเป็นผู้แทน ระหว่างที่เป็นผู้แทน และหลังจากที่พ้นจากเป็นผู้แทน ก็จะทำเหมือนเดิมในสิ่งที่คิด ในสิ่งที่เชื่อ เพราะนั้นคือการทำในสิ่งที่ถูกต้องและตนเองไม่ได้ยึดติดในตำแหน่ง

“ฝากไปถึงทุกคนที่เชื่อในอุดมการณ์เดียวกันว่าไม่ได้ไปไหนและจะขอเป็นผู้แทนประชาชนตลอดชีวิต” ธัญญ์วารินกล่าว

related