svasdssvasds

สื่อสหรัฐฯ หยุดถ่ายทอดสดกลางคัน ขณะ “ทรัมป์” แถลง ถูกโกงเลือกตั้ง

สื่อสหรัฐฯ หยุดถ่ายทอดสดกลางคัน ขณะ “ทรัมป์” แถลง ถูกโกงเลือกตั้ง

โดนัลด์ ทรัมป์ แถลง ถูกโกงเลือกตั้ง สื่อรับไม่ได้ หลายสถานีโทรทัศน์สหรัฐฯ ยุติถ่ายทอดสดกลางคัน

สื่อสหรัฐฯ หยุดถ่ายทอดสดกลางคัน ขณะ “ทรัมป์” แถลง ถูกโกงเลือกตั้ง

แม้การนับคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยังไม่สิ้นสุดลง แต่จากการที่ โจ ไบเดน (Joe Biden) ได้คะแนนคณะผู้เลือกตั้ง 264 คะแนน หากได้เพิ่มอีกเพียง 6 คะแนน (ใครได้ 270 คะแนน ชนะ) เขาก็จะสามารถประกาศชัยชนะได้ในทันที

ส่วน โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) ที่ขณะนี้ได้คะแนนคณะผู้เลือกตั้งอยู่ที่ 214 คะแนน ก็ออกอาการร้อนรนอย่างเห็นได้ชัด โดยล่าสุดได้แถลงการณ์ที่ทำเนียบขาว กล่าวหาว่า มีการทุจริตเลือกตั้ง ทำให้สถานีโทรทัศน์สหรัฐฯ หลายช่อง ตัดสินใจยุติการถ่ายทอดสดกลางคัน เพราะเป็นข้อมูลที่เลื่อนลอย จนไม่สามารถปล่อยให้ออกอากาศต่อไปได้      

สถานีโทรทัศน์ที่ยุติการถ่ายทอดสดกลางคัน ได้แก่ เอ็มเอสเอ็นบีซี เอบีซี และซีบีเอส ซึ่งผู้ประกาศข่าวของเอ็มเอสเอ็นบีซี กล่าวว่า "ทางสถานีไม่อาจถ่ายทอดสดต่อไปได้ เพราะสิ่งที่โดนัลด์ ทรัมป์ อ้าง ยังพิสูจน์ไม่ได้...”

ผู้ประกาศข่าวของเอบีซี บอกกับผู้ชมว่า สิ่งที่โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าว จำเป็นต้องมีการตรวจสอบ เช่นเดียวกับผู้ประกาศข่าวของซีบีเอส ที่บอกว่า ข้อกล่าวหาของโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่มีหลักฐานยืนยัน

ส่วนสถานีที่ยังคงเผยแพร่การถ่ายทอดสดจนจบแถลงการณ์ อาทิเช่น ซีเอ็นเอ็น ก็ได้ขึ้นข้อความว่า "ไม่มีหลักฐานยืนยันตามที่ โดนัลด์ ทรัมป์ อ้างว่าเขาถูกโกง"

ส่วนฟอกซ์นิวส์ ขึ้นข้อความว่า "โดนัลด์ ทรัมป์ อ้างว่า ตนถูกปล้นชัยชนะในการเลือกตั้ง" หลังแถลงการณ์จบลง ผู้สื่อข่าวได้กล่าวว่า ยังไม่พบหลักฐานยืนยันคำกล่าวของโดนัลด์ ทรัมป์ เรื่องทุจริตการเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทรัมป์ แถลงลั่น "ถ้านับคะเเนนที่ถูกกฎหมาย ชนะเลือกตั้งสหรัฐฯไปแล้ว"

 

related