svasdssvasds

"ออมสิน" ปัด ไม่ได้แจกเงินผู้มีเลข 8 ในบัตรปชช.

"ออมสิน" ปัด ไม่ได้แจกเงินผู้มีเลข 8 ในบัตรปชช.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ธนาคารออมสินออกมาชี้แจงข่าวลือเรื่องการแจกเงินให้ผู้ที่มีเลข 8 ในบัตรประจำตัวประชาชน แล้วมีการส่งต่อข่าวใน Socail Media ตอนนี้ว่า ไม่เป็นความจริง ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ

 

วันที่ 8 ส.ค.60--ตามที่ได้มีข้อความเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดีย และแอพพลิเคชั่น line อ้างชื่อธนาคารออมสิน และอ้างอิงถึงสถาบัน เกี่ยวกับเลข8 ในบัตรประจำตัวประชาชนว่า หากใครมีสามารถไปรับเงินได้ฟรีที่ธนาคารออมสินนั้น จากเรื่องดังกล่าว หน่วยบริหารสื่อเพื่อสร้างภาพลักษณ์องค์กร ฝ่ายสื่อสารองค์กรธนาคารออมสิน ชี้แจงว่า ข้อความและการกระทำดังกล่าวไม่ใช่ของธนาคารออมสิน และธนาคารออมสินไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น 

"ออมสิน" ปัด ไม่ได้แจกเงินผู้มีเลข 8 ในบัตรปชช.

โดยขอย้ำว่าข้อความหรือข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ และขอให้หยุดแชร์ข้อความดังกล่าวทันที เนื่องจากส่วนหนึ่งของข้อความมีการอ้างถึงสถาบัน ทำให้ผู้กระทำและผู้เผยแพร่มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112นอกจากนั้นยังทำให้ธนาคารออมสินเสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย 

ดังนั้น หากผู้ใดทราบเบาะแสที่มาของข้อความดังกล่าวโปรดแจ้งให้ธนาคารออมสินทราบ ทางศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1115 เพื่อที่ธนาคารฯ จะได้ดำเนินการทางกฎหมายกับผู้กระทำการดังกล่าวต่อไป

related